Skip to main content
sharethis

บ.กู๊ดเยียร์ ประกาศเริ่มปิดงานเฉพาะส่วนของสหภาพแรงงานตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. เวลา 07.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทฯ และสหภาพแรงงานจะสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อตกลงสภาพการจ้างได้

22 พ.ย. 53 - บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือแจ้ง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศเริ่มปิดงานตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. เวลา 07.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทฯ และสหภาพแรงงานจะสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อตกลงสภาพการจ้างได้

โดยในหนังสือแจ้งระบุว่า ตามที่สหภาพแรงงานคนทำยางแห่งประเทศไทยและสหภาพแรงงานผู้บังคับบัญชาพนักงานกู๊ดเยียร์ประเทศไทย ได้นัดหยุดงานโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการนัดหยุดงานเนื่องจากการเจรจาแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อตกลงสภาพการจ้างระหว่างสหภาพแรงงานทั้งสองแห่งและบริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ("บริษัท") นั้น

เนื่องจากสหภาพแรงงานทั้งสองแห่งใช้มาตรการนัดหยุดงานดังกล่าว ทางบริษัทฯ จึงมีความจำเป็นจะต้องใช้สิทธิปิดงานต่อสมาชิกของสหภาพแรงงานทั้งสอง ทั้งนี้บริษัทฯจะเริ่มปิดงานตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา 07.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทฯและสหภาพแรงงานทั้งสองจะสามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อตกลงสภาพการจ้างได้

การปิดงานดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบให้บริษัทฯต้องหยุดประกอบกิจการหรือหยุดการผลิตเนื่องจากเป็นการปิดงานเฉพาะสมาชิกของสหภาพแรงงานทั้งสองแห่ง แต่อาจส่งผลให้กำลังการผลิตของบริษัทฯลดลงในระหว่างการใช้มาตรการดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการนัดหยุดงานและการปิดงานในครั้งนี้ ทางบริษัทฯจะดำเนินการเจรจากับสหภาพแรงงานทั้งสองแห่งเพื่อให้ได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุด
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net