Skip to main content
sharethis

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. รองศาสตราจารย์ ประทุมพร วัชรเสถียร อายุ 67 ปี อดีตรองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.จุฬาฯ เมื่อเวลา 04.10 น. หลังจากมีอาการป่วยเป็นมะเร็งในต่อมน้ำเหลือง การสูญเสียครั้งนี้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับบรรดาบุคคลในครอบครัว รวมทั้งบุคคลใกล้ชิด และบรรดาลูกศิษย์ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

ก่อนเสียชีวิต รศ.ประทุมพร ได้เขียนพินัยกรรมขอมอบร่างให้กับคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งทางครอบครัวจึงได้ดำเนินการตามเจตนารมณ์ที่ท่านเขียนเอาไว้ สำหรับในวันที่ 21-23 ธ.ค. (เวลา 19.00 น.) ทางครอบครัวได้จัดพิธีรำลึกและไว้อาลัย ณ โบสถ์คริสตจักรสืบสัมพันธวงศ์ ถนนศรีเวียง เขตบางรัก เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจะมอบร่างให้กับทาง รพ.จุฬาฯ ตามที่ท่านได้ตั้งปณิธานเอาไว้

สำหรับ รศ.ประทุมพร เกิดเมื่อวันที่ 27 ก.ย.2486 นอกจากเป็นอดีตข้าราชการ ที่ จุฬาฯ แล้ว ยังเป็นนักเขียน คอลัมนิสต์ พิธีกร นักจัดรายการวิทยุ ในสื่อต่างๆ อีกมากมาย และในปี 2549 ยังเป็น สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net