เสื้อแดงเยือนดีเอสไอ เตือนสติ “ธาริต” ให้รับใช้ประชาชน

4 มี.ค.54 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด พร้อมคนเสื้อแดงราว 100 คน เดินทางมาที่หน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ร่วมกันตะโกนข้อความ “หน้าที่ของราชการ คือรับใช้ประชาชน” เพื่อเตือนสตินายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ทำหน้าที่ให้เหมาะสม

นายสมบัติกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของข้าราชการที่จะต้องรับใช้ประชาชน ซึ่งนายธาริตเป็นข้าราชการคนแรกที่ประชาชนต้องเสียสละเวลามาเพื่อย้ำเตือน ถึงบทบาทของข้าราชการ นายสมบัติตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นเพราะนายธาริตใกล้จะเกษียณแล้ว จึงทำให้หลงลืมหน้าที่ของข้าราชการไป

“หน้าที่ของราชการคือรับใช้ประชาชน คุณธาริตเป็นคนแรกที่ประชาชนเสียสละเวลามาย้ำเตือน เพราะว่าใกล้จะเกษียณแล้วหรือเปล่าไม่ทราบ อาจจะทำให้ลืมไปแล้ว มาย้ำเตือนคุณธาริตว่า เจียดเวลารับใช้คุณสุเทพ มารับใช้ประชาชนบ้าง” สมบัติกล่าว

นายสมบัติกล่าวด้วยว่า น่าจะมีการสั่งสอนเรื่องหน้าที่ของข้าราชการให้แก่ข้าราชการรุ่นใหม่ๆ ด้วย

Voice TV มีรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงยังได้เรียกร้องให้ดีเอสไอเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่ศาลออกหมาย จับคดีล้มเจ้าจำนวน 6 คนว่ามีใครบ้าง เพื่อให้ทั้ง 6 คนมีสิทธิ์ต่อสู้ข้อกล่าวหาได้ตามกฎหมาย ส่วนการดูแลความเรียบร้อย มีการส่งตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และตำรวจปราบจราจลจากจังหวัดปราจีนบุรีรวม 300 นาย เข้าดูแลสถานการณ์ และนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงล่วงล้ำเข้าไปยังตัวอาคาร ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมแล้ว คนเสื้อแดงได้ทยอยเดินทางกลับโดยไม่มีความวุ่นวายใดๆ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท