Skip to main content
sharethis

6 เม.ย.54 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ในวันที่ 10 เมษายนนี้ เป็นวันครบรอบ 1 ปี ที่รัฐบาลสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. บริเวณแยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งจะมีการชุมนุมใหญ่เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้งนี้ การชุมนุมจะเป็นการสะสมกำลังพลคนเสื้อแดงตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ที่มีการเปิดโรงเรียน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ที่ห้องประชุมชั้น 6 ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยมีการอบรมตลอดวัน และช่วงเวลา 14.00 น.เป็นต้นไป จะมีไฮไลต์ของการเสวนา เรื่อง นปช.กับการเมืองไทย โดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และตน ร่วมเสวนา ทิศทางการเมืองของ นปช.หลังการเลือกตั้งด้วย นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ส่วนวันที่ 10 เมษายน จะนำนักเรียน นปช.แดงทั้งแผ่นดินไปร่วมชุมนุม ซึ่งเวลา 11.00 น. จะมีการประกาศ ปฏิญญา 10 เมษายน เพื่อแสดงทิศทางทางการเมืองของ นปช.หลังการเลือกตั้ง ส่วนไฮไลต์ในเวลา 18.00 น. นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ที่ปรากฏตัวอยู่ในคลิปศาลรัฐธรรมนูญคดียุบพรรคประชาธิปัตย์เมื่อปีแล้ว จะร่วมขึ้นเวทีคนเสื้อแดงด้วย \เหวง\"ปูดตำราเรียนโรงเรียนใส่ร้ายนปช.เผาบ้านเผาเมือง นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่าวันนี้มีผู้ปกครองนำหนังสือเสริมการพัฒนาผู้เรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม “ประวัติศาสตร์ชั้น ม.3” มาให้ตน ซึ่งในหนังสือมีเนื้อหาเขียนถึงกลุ่ม นปช.เผาบ้านเผาเมือง ตนอ่านแล้วรับไม่ได้ ที่กระทรวงศึกษาฯเอาหนังสือแบบนี้มาให้เยาวชนศึกษา เป็นการใส่ร้ายกลุ่ม นปช. และขอประณาม นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และขอให้ผู้ปกครองตรวจสอบเนื้อหาตำราเรียนเล่มนี้กับลูกหลานของท่านด้วย เพราะเป็นการให้ข้อมูลเท็จ นปช.เตรียมทำซีดี-หนังสือ\"ใครเผาเซ็นทรัลเวิลด์\"ตอบโต้\"สุเทพ\" จัดทำโดยนักผจญเพลิงของห้าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีผู้บัญชาการเหล่าทัพออกมาแถลงข่าวว่าจะไม่มีการปฏิวัติว่า ตั้งแต่ตนเกิดมาได้ยินทหารพูดอย่างนี้หลายรอบ และยังจำภาพทหารรุ่น 0143 รอบแรกบอกไม่ปฏิวัติ รอบที่สองตอนร่างรัฐธรรมนูญปี 2534 ฉะนั้น แม้ว่าวันนี้บรรดาแม่ทัพนายกองจะออกมาแถลงไม่ปฏิวัติ กลุ่ม นปช.ก็จะสมมุติว่าเชื่อว่าจะไม่ปฏิวัติ นายจตุพรกล่าวถึงการออกหนังสือฉบับพิเศษ ชื่อ “ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครเผาอีก” ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ นายสุเทพถึงได้ออกหนังสือด่าคนอื่นเรื่องเผาบ้านเผาเมืองเพื่อให้ประชาชนลืม ซึ่งความจริงนายสุเทพน่าจะเขียนหนังสือเรื่อง “ประเทศของเรา อย่าให้รัฐบาลชุดนี้มาเผา” มากกว่า อย่างไรก็ตาม ตนกำลังรวบรวมข้อมูลที่อภิปรายเรื่องใครเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อทำเป็นซีดีและหนังสือ เขียนโดยชุดผจญเพลิงของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นผู้ทำข้อมูลเป็นลำดับขั้นตอนให้นายวรวัจน์ใช้ในการอภิปรายว่าชายชุดดำเป็นใครและจะนำหนังสือถวายสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัคราชกุมารีเพื่อให้พระองค์ทรงทราบว่าใครเป็นคนเผาตึกดังกล่าว ทั้งนี้ รายได้จากการขายหนังสือและซีดีจะนำเข้าสมทบช่วยเหลือมูลนิธิคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net