Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. วันที่ 26 เมษายน 2554 พ.ต.ท.ไพสิฐ แก้วจรัส รองผกก.ป.สภ.ปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดถนนสายปะนาเระ-สายบุรี จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมชุดเก็บกู้ระเบิดและพิสูจน์หลักฐาน พบชิ้นส่วนรถจักรยายนต์ถูกแรงระเบิดจนกลายเป็นเศษเหล็ก และมีไฟลุกไหม้ข้างพงหญ้าข้างทาง

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการดับเพลิง พบว่า เป็นยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กบว 423 ปัตตานี โดยรถยนต์ที่ประสบเหตุ เป็นรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีดำ ทะเบียน กข 2525 ปัตตานี ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของ นายนิพนธ์ นราธิทักษ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี สภาพด้านซ้ายของรถเสียหาย ทั้งกระจกหน้า ด้านข้าง ตัวถัง ล้อยาง แตกเป็นรูพรุน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ นายนิพนธ์ ได้เดินทางกลับจากการไปเป็นประธานเปิดโครงการค่ายภาษาอังกฤษเสริมสร้าง จริยธรรม ที่โรงเรียนอาลียามีอะห์อัลอิสมามียะห์ ต.บ้านกลาง และกำลังเดินทางเพื่อเป็นประธานพิธีเปิดงานผู้สูงอายุ อ.มายอ จ.ปัตตานี โดยมีรถ อส.นำขบวน แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ซุกระเบิดน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมจอดริมถนน และจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารเมื่อรถเก๋งดังกล่าวมาถึง

เหตุระเบิด ทำให้นายนิพนธ์ ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคนขับรถได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกกระเด็นบาดเจ็บเล็ก น้อย ส่วนผู้ติดตามได้แก่ นายเอกสิทธิ์ สองเมือง ปลัดอำเภอ ซึ่งทำหน้าที่เป็นเลขาผู้ว่าฯ และนายบดินทร์ เบญจสมัย เจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี ที่นั่งเบาะหน้าและเบาะหลังมีอาการแน่นหน้าอก และหลังเกิดเหตุคนขับรถได้เร่งเครื่องหนีออกจากที่เกิดเหตุมายัง สภ.ปะนาเระ ทันที

อย่างไรก็ตาม จากเหตุครั้งนี้ ทั้งนายอำเภอ และประชาชนที่ทราบข่าวการถูกลอบทำร้ายด้วยการวางระเบิดรถยนต์ของผู้ว่า ราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางมาให้กำลังใจผู้ที่เพิ่งประสบเหตุเป็นจำนวนมาก และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุทราบว่าเพิ่งถูกขโมยมาจากตลาดนัดปาลัส อ.ปะนาเระ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net