Skip to main content
sharethis

พรรค “รักษ์สันติ” หาเสียงวันแรก เจอมือดีติดสติ๊กเกอร์ “โหวตโน” ป้ายหาเสียง ด้าน “ปุระชัย” ชี้ไกลไปเรื่องร่วมลงสัตยาบันให้พรรคที่ได้รับเลือกตั้งอันดับหนึ่งตั้งรัฐบาลตามข้อเสนอของพรรคเพื่อไทย ส่งอดีตผู้ว่าแม่ฮ่องสอนลงเขตบางเขน ที่มาภาพ: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 9 พ.ค. 54 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สน.โชคชัย นางนงลักษณ์ วัฒนสิงห์ รองหัวหน้าพรรครักษ์สันติ พร้อมด้วย น.ส.พรเพ็ญ เพชรสุขศิริ เลขาธิการพรรคฯ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.โชคชัย เพื่อแจ้งความว่า ถูกผู้ไม่หวังดีนำสติกเกอร์ \Vote No\" มาแปะไว้ที่ป้ายหาเสียงหน้าที่ทำการพรรครักษ์สันติ ตั้งอยู่เลขที่ 14/23 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว น.ส.พรเพ็ญ ให้การว่า วันนี้ทางพรรคเริ่มลงพื้นที่หาเสียงเป็นวันแรก โดยเริ่มที่ตลาดยิ่งเจริญ จากนั้นก็เดินทางกลับมาที่พรรคในเวลา 11.00 น. ก็พบว่าป้ายหาเสียงบริเวณหน้าที่ทำการพรรคถูกคนนำสติกเกอร์สีเหลืองรณรงค์ให้ไป Vote No มาติดไว้ นอกจากนี้ยังนำสติ๊กเกอร์ดังกล่าวไปติดป้ายหาเสียงที่มีรูป ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรคฯ อีกด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าพรรคมีนโยบาย Vote No ทาง ร.ต.อ.ปุระชัย จึงมอบอำนาจให้ตนเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สน.โชคชัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป “ปุระชัย”ลุยหาเสียงเปิดตัวผู้สมัครบางเขน ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานพรรครักษ์สันติ พร้อมด้วยนายพจน์ อู่ธนา อดี ตผวจ.แม่ฮ่องสอน ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคลงพื้นที่เปิดตัวและหาเสียงเป็นครั้งแรก ทั้งนี้ ร.ต.อ.ปุระชัย ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีจึงขอเปิดตัวและแนะนำนายพจน์ในเขตพื้นที่นี้ด้วย นายพจน์ ถือเป็นคนในพื้นที่ และมีประสบการณ์ทำงานในด้านการเมือง ซึ่งตนมั่นใจ 100 %ว่า นายพจน์จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ เพราะเป็นคนที่ทุ่มเท และรู้ปัญหาอยู่ในพื้นที่กว่า 48 ปี จากวันนี้เราจะเดินหน้าอย่างไม่หยุดและเขตพื้นที่บางเขตถือเป็นเขตเมืองที่กำลังขยายตัว จึงควรมีการวางผังที่ดี ทั้งพรรคจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 33 เขต รวมทั้งจะส่งผู้สมัครครบทุกภาค อย่าง จ.ชลบุรีจะครบทุกเขต จ.สุราษฎรธานี จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สงขลา ด้วย เมื่อถามว่า มีผู้เสนอให้ทุกพรรคการเมืองลงสัตยาบันให้พรรคอันดับหนึ่งจัดรัฐบาล ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวว่า เรื่องยังไกลเกินไปต้องรอให้มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งและประกาศยุบสภาเสียก่อน โดยให้เป็นหน้าที่ของ กกต. เป็นผู้ดำเนินการจะดีกว่า และสิ่งที่สำคัญกว่าพรรคการเมืองต้องทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ส่วนที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่ารัฐบาลชุดใหม่อยู่ได้เพียง 2 ปีเท่านั้น ประธานพรรครักษ์สันติ ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไกลเกินไป สถานการณ์การเมืองขณะนี้เปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ และพรรครักษ์สันติก็พร้อมจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งบรรยากาศทางการเมืองในขณะนี้ก็มีความพร้อมที่จะทำงานทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์เช่นกัน ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net