Skip to main content
sharethis

ทนาย \อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์\" แจ้งความกลับ \"แนท พีรกร\" ศิลปินลูกทุ่ง แจ้งความเท็จ อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างเพราะไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 54 ที่ผ่านมาเว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมาย มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย ในฐานะทนายความ กล่าวถึงกรณีที่ นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ดารานักแสดง และผู้กำกับละครชื่อดัง ถูกนายภูมิพัฒน์ วงศ์ยาชวลิต หรือ “แนท พีรกร” ศิลปินเพลงลูกทุ่ง แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.คันนายาว เมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง จากกรณีที่ขึ้นกล่าวบนเวทีระหว่างเข้ารับรางวัลนาฎราช เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2553 ว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวน และอัยการ พิจาณาให้ความเห็นสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากไม่พบว่าคำพูดของนายพงศ์พัฒน์ เข้าข่ายความผิดดังกล่าว ต่อมาตนจึงเข้าพบ พ.ต.ท.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พงส.(สบ3) กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความกลับ นายภูมิพัฒน์ ในข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดี สำหรับคดีนี้ทาง บก.ป.ได้ส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดี และทาง พ.ต.ท.พลกฤต ภูไชยศิลป์ พงส.(สบ2) สน.คันนายาว ได้นัดหมายตนเข้าให้ปากคำเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ตนติดภารกิจจึงขอเลื่อนนัดเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันนี้ (24 มิ.ย.) เวลา 10.30 น.อย่างไรก็ดี เรื่องที่เกิดขึ้นตนก็อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างเพราะไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net