Skip to main content
sharethis

 

กรณีอดีตพนักงานเคเอฟซี 3 คนที่ถูกเลิกจ้างหลังรวมตัวกันจัดตั้งสหภาพและเรียกร้องสวัสดิการให้กับพนักงานระดับล่าง ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ (ครส.) เพื่อขอให้แก้ไขข้อพิพาทระหว่างบริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ อินเตอร์ เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด เจ้าของแบรนด์เคเอฟซี กับพนักงานทั้ง 3 คน

ล่าสุด (29 ก.ย.54) กฤษ สรวงอารนันท์ อดีตผู้จัดการเขต (area coach) หนึ่งในสามอดีตพนักงาน ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ครส.ได้วินิจฉัยในเบื้องต้นให้บริษัทยัมฯ รับพนักงานทั้งสามคนกลับเข้าทำงาน เนื่องจากการยื่นข้อเรียกร้องเป็นการกระทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและกระทำถูกต้องตามขั้นตอน โดยหลังจากนี้ ครส.จะทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัทเพื่อให้มีสภาพบังคับ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์

กฤษ กล่าวด้วยว่า เมื่อทราบผลก็รู้สึกโล่งใจ และจากผลวินิจฉัยนี้ หวังว่าจะทำให้พนักงานรุ่นน้องรู้สึกสบายใจด้วยว่าพวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด ตามที่ถูกกล่าวหา 
 


อดีตพนักงานทอดไก่โชว์ ในวันยื่นหนังสือต่อ ครส.เพื่อขอให้แก้ไขข้อพิพาท
แฟ้มภาพ: จาก http://voicelabour.org/?p=5117

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net