Skip to main content
sharethis

ประชุมก่อตั้งสมาคมไทยมุสลิม พุทธ จีนจังหวัดปัตตานี หวังทำกิจกรรมร่วมกันได้ โดยไม่ขัดกับหลักการศาสนาของแต่ละฝ่าย เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2554 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี มีการประชุมก่อตั้งสมาคมไทยมุสลิม พุทธ จีนจังหวัดปัตตานี มีตัวแทนภาคต่างๆ เข้าร่วมประมาณ 30 คน โดยมีนายเศรษฐ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในที่ประชุม ที่ประชุมมีการหารือในเรื่องการจัดทำแผนปฏิบัติงานของสมาคม ซึ่งที่ประชุมมีมติในการจัดตั้งคณะอนุกรรมการจำนวน 9 คน ประกอบด้วยตัวแทนฝ่ายมุสลิม พุทธ และจีน ฝ่ายละ 3 คน ไปกำหนดแผนการปฏิบัติงานร่วมกัน แล้นำมาเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมไทยมุสลิม พุทธ จีนจังหวัดปัตตานี ครั้งต่อไปในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2554 นอกจากนี้ยังมอบหมายให้กรรมการแต่ละฝ่ายไปขยายเครือข่ายในกลุ่มของตัวเองเพื่อนำเชื่อมต่อกับสมาคมไทยมุสลิม พุทธ จีนจังหวัดปัตตานีต่อไป ขณะเดียวกันที่ประชุมยังได้รวบรวมเอกสารประวัติส่วนตัวของกรรมการสมาคมทั้ง 21 คนด้วย เพื่อประกอบการยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมไทยมุสลิม พุทธ จีนจังหวัดปัตตานี หลังจากที่ได้ยื่นเอกสารขอจัดตั้งสมาคมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีไปแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากได้รับแจ้งว่า ต้องส่งประวัติของผู้ที่เป็นกรรมการสมาคมประกอบการขอจัดตั้งสมาคมด้วย ส่วนวาระอื่นๆ ได้แก่การหารือเรื่องการจัดทำแผนประชาสัมพันธ์และการออกแบป้ายสมาคมไทยมุสลิม พุทธ จีนจังหวัดปัตตานี นายเศรษฐ เปิดเผยว่า หลังจากยื่นเอกสารประวัติของคณะกรรมการแล้ว คาดว่าจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมไทยมุสลิม พุทธ จีนจังหวัดปัตตานี ได้ภายใน 1 เดือน สำหรับกิจกรรมของสมาคมจะเน้นกิจกรรมการที่สามารถทำรวมกันได้ โดยไม่ขัดกับหลักการศาสนาของแต่ละฝ่าย หรือเป็นกิจกรรมที่ไม่สร้างเงื่อนไขที่ไปก่อปัญหาให้ฝ่ายอื่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net