Skip to main content
sharethis

ความคืบหน้าคดีลอบสังหาร “อาจารย์ป๊อด” แกนนำกะเหรี่ยงแก่งกระจาน ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาหัวหน้าอุทยานฯ เพิ่มหลังค้นบ้านพักบนพื้นที่ 100 ไร่ และพบกระสุนปืนเอ็ม 16 กว่า 100 นัด สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีจ้างวานฆ่านายทัศน์กมล โอบอ้อม หรืออาจารย์ป๊อด แกนนำเคลื่อนไหวเพื่อความเป็นธรรมของชาวกะเหรี่ยงแก่งกระจาน กรณีถูกเผาบ้านและขับไล่ออกจากป่า โดยเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี หลังถูกออกหมายจับข้อหาเป็นผู้ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยศาลให้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์ 1.1 ล้านบาท และสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยาน หากฝ่าฝืนคำสั่งศาล และมีการร้องขอก็อาจเปลี่ยนแปลงคำสั่งได้ ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น \ไร่ราชพฤกษ์\" ของนายชัยวัฒน์ ภายในมีบ้านพัก 2 ชั้นตกแต่งด้วยไม้มะค่าหลากหลายขนาด และเฟอร์นิเจอร์ทำจากไม้ราคาแพง จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวนกว่า 100 นัด ส่วนความคืบหน้า วันนี้ (9 ต.ค.54) เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเพิ่มข้อหากับนายชัยวัฒน์ อีก 1 ข้อหา ในข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยได้แจ้งดำเนินคดีไว้ที่ สภ.แก่งกระจาน กรณีบ้านพักตกแต่งด้วยไม้หายากราคาแพงและที่ดินกว่า 100 ไร่ นายชัยวัฒน์ ชี้แจงว่า เป็นของพี่ชายซึ่งได้รับมาจากพ่อตาและแม่ยายตั้งแต่ปี 2535 ซึ่งเดิมมีอยู่ประมาณ 40 ไร่เศษ ต่อมานายชัยวัฒน์ได้ซื้อที่ดินเพิ่ม จนปัจจุบันมีพื้นที่ประมาณ 100 ไร่ ส่วนไม้ที่ใช้ปลูกสร้างบ้าน นายชัยวัฒน์กล่าวว่าเป็นไม้ที่ได้มาอย่างถูกต้อง"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net