Skip to main content
sharethis

(23 ต.ค.54) กรณีเฟซบุ๊กของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ขึ้นข้อความก่อนหน้านี้ว่า \ศปภ.ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ กทม.ทั้งหมดเก็บของขึ้นสูงในระดับ 1 เมตร เนื่องจากประตูน้ำเปิดหมดแล้ว ในคืนนี้ระดับน้ำจะขึ้นสูงสุดเวลา 21.00น.\" ต่อมา สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. รายงานว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ในฐานะโฆษก ศปภ. ระบุว่า ศปภ. ไม่เคยประกาศเตือนดังกล่าว และไม่ทราบว่าใครไปโพสต์ข้อความทำนองดังกล่าว ทั้งนี้ ได้ขอตรวจสอบโดยด่วนว่า เหตุใดจึงมีประกาศเตือนแบบนี้ขึ้นเฟซบุ๊กของ ศปภ. ได้ ทั้งนี้ หลังจากมีการเสนอข่าวดังกล่าว ล่าสุด (21.30น.) ข้อความแจ้งเตือนดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแล้ว โดยผู้ดูแลแฟนเพจดังกล่าวได้ขึ้นข้อความขออภัย พร้อมระบุว่า เป็นความผิดพลาดจากการประสานงานของแอดมิน โดยทาง ศปภ.ดอนเมืองยังไม่มีประกาศดังกล่าว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net