Skip to main content
sharethis

ชี้สิ่งของบริจาคไม่ควรมีป้ายนักการเมืองคนใดไปติด และทักษิณไม่มีนโยบายและไม่สั่งการให้ใครทำแบบนั้น เชื่อกรณีรถช่วยน้ำท่วมติดป้ายชื่อ อาจมีคนรักคนชอบทักษิณทำให้ จึงขอความกรุณาอย่าทำเลย เพราะจะเป็นประเด็นทางการเมือง เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกรณีที่มีภาพการขนของที่ได้รับบริจาคจากประชาชนทั่วไปที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ขึ้นรถบรรทุกที่มีป้ายข้อความว่า “บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยรักและห่วงใย จาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร” รวมทั้งการมีชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณติดอยู่ตามสิ่งของบริจาคหลายชนิด เช่น ถุงข้าวสาร เรือพลาสติก รวมทั้งเต็นท์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยนายนพดลชี้แจงว่าความจริงของบริจาคต่างๆ ที่ส่งไปยัง ศปภ.ไม่ควรมีป้ายนักการเมืองคนใดไปติดอยู่แล้ว ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีนโยบาย หรือแนวคิดอะไรที่จะทำอย่างนั้น และไม่เคยสั่งการให้ใครทำ นายนพดลกล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่อยากมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่เป็นไปได้ว่า อาจมีประชาชนที่รักและชอบ พ.ต.ท.ทักษิณดำเนินการรูปแบบนั้น ซึ่งต้องขอความกรุณาว่าอย่าทำเลย เพราะจะเป็นประเด็นการเมืองให้ถูกโจมตีได้ วันนี้ทุกคนกำลังเครียดกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ก็อยากให้กำลังใจและทุ่มเวลาไปแก้ไขดีกว่าจะมาตอบโต้ทางการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net