Skip to main content
sharethis

ชาวเน็ตนัดจุดเทียนรำลึก 5 ปี ครบรอบการเสียชีวิตของ ‘นวมทอง ไพรวัลย์’ คนขับแท็กซี่ที่ฆ่าตัวตายประท้วงการรัฐประหาร 19 กันยา ท้าทายคำพูดโฆษก คปค. “ไม่มีใครมีอุดมการณ์มากขนาดยอมพลีชีพได้” วานนี้ (31 ต.ค. 54) เวลา 20.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการจัดกิจกรรมของประชาชนจำนวนหนึ่งที่รวมตัวทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อร่วมรำลึก 5 ปีการจากไปของนายนวมทอง ไพรวัลย์ ซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่ที่เสียชีวิตจากการประท้วงการรัฐประหาร 19 ก.ย. โดยกลุ่มดังกล่าวได้จัดกิจกรรมประกอบด้วยการจุดเทียนแดง การร้องเพลง “วันของเรา” ที่แต่งโดยจิ้น กรรมาชน และอุทิศให้นายนวมทอง นอกจากนี้ มีรายงานว่า เครือข่ายโซเชียลมีเดีย เช่น ในเฟซบุ๊ก มีการนัดทำกิจกรรมรำลึกวาระดังกล่าว ผ่านทางออนไลน์ด้วย โดยมีบุคคลร่วมจุดเทียนรำลึกถึงนายนวมทองตามสถานที่พักของตนและได้นำรูปการรำลึกขึ้นแบ่งปันบนหน้าเฟซบุ๊ก ทั้งนี้ นายนวมทอง ไพรวัลย์ คือคนขับแท็กซี่ที่ฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตายใต้สะพานลอยถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2549 เพื่อประท้วงการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยในการผูกคอตายในครั้งนั้นได้มีจดหมายลาตาย ระบุว่า ต้องการลบคำสบประมาทของ พันเอก อัคร ทิพโรจน์ รองโฆษกของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ว่า “ไม่มีใครมีอุดมการณ์มากขนาดยอมพลีชีพได้” ซึ่งก่อนหน้านั้น ในวันที่ 30 กันยายน 2549 นายนวมทอง ไพรวัลย์ได้ขับแท็กซี่พุ่งชนรถถังของ คปค. ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้วด้วย ที่มาภาพจาก Suwanna Tallek,Chivas Patrick,Tharanya Suttabusya และน้ำฝน รักใครที่ไม่เลว รักเชลซี ภาพกิจกรรมรำลึก 5 ปี การเสียชีวิตของนายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net