Skip to main content
sharethis


วรเจตน์ ภาคีรัตน์ (แฟ้มภาพ)

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00น. สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มธ. เขียนในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ขอประณามคนที่ทำร้าย อ.วรเจตน์"  พร้อมให้ข้อมูลในสเตตัสเดียวกันว่า กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายทั้งสองได้ และขณะนี้ได้ชื่อ-ที่อยู่คนร้ายคนแรกแล้ว

ที่มธ. ท่าพระจันทร์ ขณะนี้ (ประมาณ 18.15น.) เต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวจำนวนมาก โดยมี
พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาตรวจสอบด้วยตัวเอง ขณะที่วรเจตน์อยู่ระหว่างเดินทางมาที่ มธ.ท่าพระจันทร์ 

ด้าน พ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผกก.ป.สน.ชนะสงคราม ให้ข่าวกับสื่อมวลชนโดยยืนยันว่า เบื้องต้นรู้ตัวคนร้ายแล้วหนึ่งคน โดยเป็นบุคคลธรรมดา

เวลาประมาณ 18.30 วรเจตน์ เดินทางมาถึงคณะนิติศาสตร์เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วรเจตน์มีรอยฟกช้ำบริเวณเบ้าตาขวา เสื้อมีรอยเลอะเนื่องจากล้มลงขณะถูกชก แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก

ทั้งนี้ มีรายงานว่าตำรวจได้ภาพคนร้ายที่ชัดเจน โดยหนึ่งในคนร้ายได้ประกาศตัวกับกล้องวงจรปิดด้วย

//////////////////////

เมื่อเวลา 14.15น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า วรเจตน์ ภาคีรัตน์ นักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ ถูกชายนิรนาม 2 ราย ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ เข้ามารุมต่อยได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น ทราบว่าจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ เลขทะเบียน มธ 684

เหตุเกิดที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เห็นคนร้ายยืนอยู่บริเวณร้านกาแฟนานแล้ว จึงเข้าใจว่ามาร่วมประชุมกับพวกตนเอง จนเมื่อตนเองเดินลงจากอาคารคณะนิติศาสตร์ มาคุยยืนกับวรเจตน์บริเวณลานจอดรถ ชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาทางด้านหลัง โดยตนเข้าใจว่าจะเดินมาทักทายวรเจตน์ แต่เมื่อรู้ตัวอีกที ชายคนดังกล่าวก็ถึงตัวและเข้ามาทำร้ายวรเจตน์แล้ว โดยตนเองพยายามกันชายคนดังกล่าว แต่ก็ปรากฏว่ามีชายอีกคนเดินลงจากมอเตอร์ไซค์ในบริเวณใกล้ๆ กันมาทำร้ายด้วย

ทั้งนี้ ขณะเข้ามาทำร้าย ชายคนดังกล่าวพูดขึ้นว่า มารอแต่เช้าแล้ว และเมื่อตนพูดว่าอะไรเนี่ย ชายคนดังกล่าวก็บอกเพียงว่า "ไปดูวิดีโอ[วงจรปิด]ก็รู้ว่ากูคือใคร"

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายคนดังกล่าวใส่เสื้อลายคล้ายลายสกอตต์ สูงประมาณ 170 กว่าซม. โดยขณะเดินเหตุ ได้พยายามตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ไม่มี จนท.ในบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม มีนักศึกษาที่อยู่ใต้ถุนตึกได้ยิน จึงเดินมาดู ชายสองคนดังกล่าวจึงขึ้นมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป

โดยขณะนี้ (16.30น.) วรเจตน์มีอาการหน้าบวม และมีเลือดกำเดาไหล อยู่ระหว่างรอพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลธนบุรี

ส่วนที่ มธ. ท่าพระจันทร์ ขณะนี้ (16.40 น.) มีผู้สื่อข่าวจำนวนมาก และตร. 1 นาย สอบถามข้อมูลจากนักการภารโรง บริเวณสวนคณะนิติศาสตร์

สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี มธ. ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทย ประนามการกระทำที่เกิดขึ้นกับวรเจตน์ พร้อมแสดงความเสียใจ และยืนยันว่า มธ.จะต้องเป็นพื้นที่ที่เปิดให้มีการแสดงความเห็นทางวิชาการ 

รายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net