Skip to main content
sharethis

ช่วงเช้าวันที่ 16 มีนาคม 2555 ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคทั่วประเทศประมาณ 30 คน เดินทางเข้าพบพร้อมมอบดอกไม้แก่นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช.ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อผู้บริโภคต่อไป หลังทราบข่าวว่าถูกคุกคามข่มขู่หลายรูปแบบ

ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคเข้าให้กำลังใจ - กสทช.ประวิทย์ ยัน! ทำงานเต็มที่

ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคเข้าให้กำลังใจ - กสทช.ประวิทย์ ยัน! ทำงานเต็มที่

นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ในฐานะตัวแทนเครือข่ายกล่าวว่า คนที่อยู่ในที่มืดและทำเรื่องข่มขู่เป็นการกระทำที่รุนแรงไปและไม่ถูกต้อง แต่พวกเราเชื่อว่าคุณหมอไม่ท้อถอย ยิ่งถูกขู่จะยิ่งสู้ไม่ถอย แต่การเน้นทำงานเพื่อผู้บริโภคทำให้คุณหมอต้องทำงานหนักเพราะเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์มหาศาล และในฐานะ กสทช. ก็ยังมีงานที่สำคัญในการคุ้มครองผู้บริโภคอีกมาก เช่น การประมูลใบอนุญาต 3G ที่ต้องโปร่งใส เป็นธรรม ราคาประมูลเริ่มต้นจะต้องไม่ต่ำเกินไป เพราะประเทศชาติจะเสียประโยชน์ การไม่กำหนดระยะเวลาโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินที่สั้นเกินไป (Prepaid Validity) การเปลี่ยนค่ายใช้เบอร์เดิม (Number Portability) ที่ต้องปรับลดอัตราค่าธรรมเนียมลงและการบังคับให้สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ทั่วประเทศ เป็นต้น

ด้านนายกำชัย น้อยบรรจง ตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภคภาคตะวันออก ระบุขอประณามคนที่คิดลอบทำร้าย  ยืนยันเครือข่ายผู้บริโภคพร้อมสู้อยู่เคียงข้าง เนื่องจากเป็นบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด

ส่วนนายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ได้กล่าวขอบคุณตัวแทนเครือข่ายผู้บริโภค ที่ทำให้ขณะนี้มีกำลังใจเปี่ยมล้น เนื่องจากที่ผ่านมากำลังใจยังไม่ได้พร่องลงแต่อย่างใด ยืนยันพร้อมที่จะทำงานเพื่อผู้บริโภคต่อไป ทั้งนี้ ไม่ได้มุ่งหวังเอาชนะใคร แต่มีเป้าหมายที่จะเห็นระบบโทรคมนาคมที่เอื้อประโยชน์ต่อประชาชน มีการกำกับดูแลที่เป็นธรรม และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชน พร้อมทั้งย้ำว่าจะเดินหน้าทำงานใน 2 มิติ ด้านหนึ่งคือการสร้างธรรมาภิบาลในสำนักงาน กสทช.ด้วยการสนับสนุนคนดีให้ทำงาน โดยจะไม่สาละวนกับการจัดการคนไม่ดี เนื่องจากเสียเวลา เพราะงานอีกด้านที่สำคัญกว่าก็คือการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและมีความเป็นธรรม

“ตอนนี้หลายเรื่องที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภคก็มีมติ กสทช.รับรองออกมาแล้ว เช่น ประกาศเรื่องอัตราขั้นสูง 99 สตางค์ ที่จะทำให้ค่าบริการถูกลง ซึ่งค้างมาตั้งแต่ปลายปี 2553 และมีกระบวนการดึงเรื่อง เราก็เร่ง และยังคงมีอีกหลายเรื่องที่ต้องทำ ผมพร้อมสนับสนุนให้ภาคประชาชนสะท้อนปัญหาและให้คำแนะนำต่างๆ ต่อ กสทช.ไม่ต้องเกรงใจและคิดว่าผมกลายเป็นตัวประกัน เพราะเสียงของผู้บริโภคเป็นพลังสำคัญที่จะทำให้ระบบโทรคมนาคมของประเทศไทยดีขึ้น” นายประวิทย์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net