ชายชุดซูเปอร์ฮีโร่ในอังกฤษ ประกาศลงสมัครนายกเทศมนตรี

'ไนท์ วอร์ริเออร์' หรือ 'อัศวินนักรบ' ชายอายุ 20 ที่แต่งตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ประกาศลงสมัครนายกเทศมนตรีเมืองซัลฟอร์ด ประกาศเป้าหมายปราบปรามอาชญากรรมตามท้องถนน และทำให้คนในชุมชนร่วมมือกัน

 

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. สำนักข่าวเดอะ ซัน ของอังกฤษ รายงานว่า ชายอายุ 20 ปีที่เรียกว่าเองว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่ชื่อ 'ไนท์ วอร์ริเออร์' หรือ 'อัศวินนักรบ' อยากลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรี

ชื่อจริงของไนท์ วอริเออร์ คือโรเจอร์ เฮย์เฮิร์ส เขาต้องการลงสมัครเลือกตั้งในเมืองซัลฟอร์ด และประกาศว่าจะขจัดอาชญากรรมบนท้องถนนให้หมดสิ้นไป
 
เมื่อปีที่แล้ว (2011) โรเจอร์ผู้มีอาชีพเป็นคนดูแลสวน ออกลาดตระเวนไปรอบๆ บ้านของเขาในเขตชุมชนสวินตัน เทศมณฑลเกรตเตอร์ แมนเชสเตอร์ จนกระทั่งเขาได้เข้าไปห้ามการต่อสู้และเผชิญหน้ากลุ่มคนที่มีพฤติกรรมต่อต้านสังคม
 
โรเจอร์ แต่งกายด้วยชุดใยสังเคราะห์ไลคราสีน้ำเงินและดำ ที่แม่เขาซื้อมาจากบริษัทของสหรัฐฯ เป็นเงิน 200 ปอนด์ (ราว 9,900 บาท)
 
โรเจอร์กล่าว่วา "ผมต้องการขจัดอาชญากรรมให้พ้นไปจากท้องถนน และทำให้ชุมชนหันมาร่วมมือกัน เพราะมันจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อทุกๆ คนร่วมมือร่วมใจกัน"
 
เขาบอกอีกว่า เขาอยากให้มีศูนย์เยาวชนเพิ่มมากขึ้น และมีตำรวจตรวจตราตามท้องถนนมากขึ้นด้วย
 
โรเจอร์ประกาศรับสมัครผู้ร่วมงานบนเว็บไซต์สภาสามัญชน (House of Commons) โดยงานของผู้ช่วยโรเจอร์จะเป็นงานด้านการทำการรณรงค์หาเสียงและ "งานด้านการเมืองทั้งหลาย" ไม่ใช่งานต่อสู้กับอาชญากรรมแต่อย่างใด
 
ชายผู้ให้ฉายาตัวเองว่าอัศวินนักรบผู้นี้ อาศัยอยู่กับแม่ของเขาชื่อเจนนิเฟอร์วัย 61 ปี เขากล่าวเสริมด้วยว่า "สิ่งที่ผมต้องการทำคือพยายามทำให้ผู้คนมีไมตรีจิตต่อกัน"
 
ผู้อาศัยในเมืองซัลฟอร์ดมีกำหนดเลือกตั้งนายกเทศมนตรีในวันที่ 3 พ.ค. ที่จะถึงนี้
 
 
 
ที่มา
Crusader hero Knight Warrior (aka Roger): I’ll be super as mayor, The Sun, 02-04-2012

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท