Skip to main content
sharethis

รำลึก 2 ปีการถูกลอบสังหาร พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เดือน เม.ย.-พ.ค. ปี 2553 คึกคัก

13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 ตั้งแต่ช่วงเช้ามีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเข้าร่วมรำลึก 2 ปีการถูกลอบสังหาร พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เดือน เม.ย.-พ.ค. ปี 2553 ณ บริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณสวนลุมพินี  โดยมี น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล (เดียร์) บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ อยุ่ร่วมในกิจกรรม โดยพิธีเริ่มขึ้นในช่วงสายด้วยการทำบุญเลี้ยงพระ 37 รูป ขณะในช่วงเย็น เป็นพิธีกล่าวรำลึกถึง พล.ต.ขัตติยะและเหตุการณ์การชุมนุม

นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ต่างประเทศ กล่าวบนเวทีว่า ครบ 2 ปี เสธ.แดงถูกยิงตาย แต่ยังจับใครไม่ได้ จับได้แต่พวกของ เสธ.แดง และยังไม่ได้ประกันตัว

"เคยพบนายทหารคนหนึ่ง บอกว่า สไนเปอร์ คนที่ยิงเสธ.แดง ท่ามกลางนักข่าว ได้ขนาดนั้น มีไม่กี่คน ฝีมือระดับ A+  แต่ป่านนี้จับไม่ได้...ถึงวันนี้ ใครยิง เราไม่รู้ แต่คนสั่งยิงเราพอรู้แล้ว กรุณา อย่าคาดคั้นให้ผมตอบ เพราะจะพูดแบบ พล.อ.สนธิ(บุญรัตกลิน) ว่า ตายไปก็บอกไม่ได้"  

หลังจากนั้นเป็นการอ่านบทกวีรำลึก และเวลา 19.00 น. มีการจุดเทียนสีแดงและร้องเพลง ร่วมยืนไว้อาลัย และส่งต่อเทียนไปปักบริเวณที่เสธ.แดงถูกลอบยิง 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net