Skip to main content
sharethis
 

ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคสี่ ส่วนหน้ารายงานว่าเมื่อเวลา 21.35 น. วันที่ 13 พฤษภาคม  2555 คนร้าย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะขว้างระเบิดเข้าใส่จุดตรวจร่วม 3 ฝ่ายที่บริเวณแยกหอนาฬิกา ในอ.เมือง จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7ราย เป็นตำรวจหนึ่งนาย อส. หนึ่งนายและชาวบ้านอีก 5 คน ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงอายุ  12 ปีด้วยคนหนึ่ง

ต่อมาในเวลา 00.15  น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2555 คนร้ายได้ลอบวางระเบิดชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยงานกาชาด กรมทหารพรานที่ 43 ขณะเดินทางกลับไปยังที่ตั้งในค่ายอิงคยุทธบริหารหลังเสร็จภารกิจโดยใช้รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ รถกระบะและรถเก๋งเป็นพาหนะ เมื่อมาถึงสามแยกดอนรัก ได้มีรถจักรยานยนต์ขับรถตัดหน้ารถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้ต้องชะลอความเร็ว จากนั้นคนร้ายที่ซุ่มอยู่บริเวณพงหญ้าข้างโชว์รูมขายรถบรรทุกห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตรได้จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่แขวนอยู่ที่บริเวณป้ายจราจร พร้อมทั้งยิงใส่ขบวนยานพาหนะ 4 – 5นัด โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ไม่ได้ยิงตอบโต้ เพราะที่เกิดเหตุอยู่ใกล้บ้านเรือนราษฎร  เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 ราย  เป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิง  9 คน อาสาสมัครทหารพรานชาย 5 นาย  ตำรวจ  1 นาย อส.  1 นาย และราษฎร 1 คน โดยกอ.รมน.สรุปเบื้องต้นวาเหตุการณ์ทัี้งสองเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net