อธิการบดี มธ. เตรียมสอบข้อเท็จจริงกรณีมีผู้ถ่ายรูปคู่รูปปั้นปรีดี

ยันมหาวิทยาลัยดูแลทุกเรื่อง ไม่ต้องกลัว ด้านนักศึกษาหัวใส เตรียมจัดทริป 17 พ.ค. พาผู้สนใจเข้าชมรูปปั้นปรีดีประกอบคำบรรยาย ณ สถานที่เกิดเหตุ 

ตามที่มีกรณี "อั้ม เนโกะ" อดีตนิสิตปี 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งปีนี้ได้ย้ายมาสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมาได้ถ่ายรูปของตัวเองคู่กับรูปปั้นของปรีดี พนมยงค์ ผู้ประศาสนการมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้นสองของตึกโดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยอยู่ในท่านั่งที่ฐานรูปปั้นแล้วเอามือโอบบ่าของรูปปั้นนายปรีดี และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมานั้น (ข่าวที่เกี่ยวข้อง)

"สมคิด" เผยกำลังสอบข้อเท็จจริงกรณีเด็กโหนหุ่นปรีดีพร้อมโพสต์รูปคู่

ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ค.) ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ลงในเฟซบุคแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวว่า "เรื่องนศ. คนหนึ่งถ่ายรูปกับรูปปั้นอ. ปรีดี ผมกำลังให้สอบข้อเท็จจริงอยู่ครับ มหาลัยดูแลทุกเรื่องครับ ไม่ต้องกลัว"

 

นักศึกษาหัวใส จัดทริปเชิญผู้สนใจชมรูปปั้นปรีดีถึงที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ได้เตรียมจัดกิจกรรม "จากดราม่า "น้องอั้ม" ถึง "รูปปั้นอ.ปรีดี" ในวันที่ 17 พ.ค. เวลา 13.00 น. โดยเชิญชวนสื่อมวลชนและบุคคลทั่วไป เข้าร่วมชมอนุสรณ์สถานปรีดี พนมยงค์ ณ ตึกโดมด้วย โดยมีข้อความเชิญชวนในเพจของกลุ่มว่า

"เมื่อรูปถ่ายเด็กสาวกอดรูปปั้นอาจารย์ปรีดีกลายเป็นกระแสท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เราขอเชิญชวนให้ทุกท่านได้เข้าไปเห็นสถานที่จริงอันเป็นที่มาของรูปภาพนี้ พร้อมไกด์ที่จะแนะนำให้ท่านได้รู้จักประวัติของสถานที่ รวมถึงแนวคิดของอาจารย์ปรีดี เพื่อให้ทุกท่าน รู้จักปรีดีมากขึ้น เข้าใจปรีดีมากขึ้น"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท