Skip to main content
sharethis

กรณีภาพทหารทำอนาจารหมู่ "พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน" เผยผลสอบเบื้องต้นทุกหน่วยของทัพบกอ้างไม่ได้เกิดเหตุในหน่วยของตนเอง ส่วนแม่ทัพภาค 3 ยืนยันว่าไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ โดยขณะนี้กำลังสอบสวนหาบุคคลในภาพ เชื่ออาจเป็นขบวนการถ่ายทำหนังโป๊ แต่คงไม่มีเงินเท่าไหร่เพราะนางเอกมีเพียงคนเดียว

วันนี้ (16 พ.ค.) พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีภาพอนาจารในสถานที่คล้ายที่ราชการ กล่าวว่า จากการตรวจสอบขั้นต้น ทุกหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก ยืนยันว่า รูปที่ปรากฏไม่ใช่หน่วยของตนเอง และแม่ทัพภาคที่ 3 ได้ยืนยันว่า ภาพดังกล่าว ไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ ทำให้ไม่สามารถระบุที่เกิดเหตุได้ จึงต้องสอบสวนต่อไป และหาตัวบุคนในภาพให้ได้ เพราะหากได้บุคคลใดบุคคลหนึ่งมา ก็จะสามารถระบุถึงบุคคลอื่นได้ ส่วนทหารเกณฑ์ 1 คน ที่รับสารภาพว่า อยู่ในภาพดังกล่าวนั้น เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ควบคุมบ้านรับรองในความรับผิดของกองพันทหารม้าที่ 26 แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่ใช่สถานที่ราชการ

และในขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงทหารบก รวมถึงขอความร่วมมือไปยังกองทัพไทย ตรวจสอบภาพดังกล่าวว่าเป็นหน่วยใด หากมีการปกปิดข้อเท็จจริง จะมีการลงโทษเป็น 2 เท่าอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังเชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจเป็นขบวนการถ่ายทำหนังโป๊ คิดว่าคงเป็นขบวนการที่ไม่มีเงินเท่าไหร่ เพราะนางเอกมีเพียงคนเดียว ส่วนเรื่องการดำเนินการกับเว็บไซต์ต่างๆ จะต้องมีการประสานไปยัง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อปิดเว็บไซต์ดังกล่าว แต่คาดว่าเป็นไปได้ยาก

ที่มา: ไอเอ็นเอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net