Skip to main content
sharethis

เป็นประเด็นขึ้นมาทันทีหลังจากที่เคท มิดเดิลตัน สวมสร้อยคอหรูหราของคาร์เทียร์ออกงานนิทรรศการ Road to 2012: Aiming High ที่ The National Portrait Gallery ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโหมโรงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก แต่เรื่องงานกลับไม่เป็นข่าวเท่าสร้อยคอคาร์เทียร์ที่เธอสวมใส่ บ้างว่าราคากว่า 49,000 ปอนด์ แต่ได้รับการคอนเฟิร์มแล้วว่า สร้อยคอเส้นนี้ถือเป็นของส่วนตัว คอลเล็กชั่นเก่าเก็บของเธอเอง ไม่ได้เพิ่งซื้อมาใส่แต่อย่างใด

จะว่าไปเคท มิดเดลตัน นั้นก็น่าสงสารอยู่ไม่ใช่น้อย แม้เธอจะได้รับการสรรเสริญเยินยอจากสื่อมวลชนว่า เป็นเจ้าหญิงผู้สมถะ ใส่เสื้อผ้าแบรนด์โหลๆ อย่าง Zara หรือไม่ก็สามารถนำชิ้นเก่ามามิกซ์แอนด์แมตช์ใส่ซ้ำได้ ผิดกับเซเลบริตี้ คนดังคนอื่นๆ ที่ไม่อาจใส่เสื้อผ้าซ้ำได้ เพราะทุกชุดที่ใส่นั้น เป็นที่จับตาและถูกถ่ายรูปจากสื่อมวลชน เคท มิดเดิลตัน ก็เช่นเดียวกัน ทุกชุดที่เธอใส่ลงหน้าหนึ่งทุกวันก็ว่าได้ แต่เธอก็ไม่ได้แคร์ว่าใส่ชุดราคาถูกหรือใส่ซ้ำ จนล่าสุดนอกจากเรื่องสร้อยคาร์เทียร์แล้ว ก็มีคนตั้งข้อสังเกตว่า หลังๆ เคทชักจะไฮโซขึ้นทุกที Zara หรือ Whitles ไม่ใส่มันแล้ว ใส่แต่แบรนด์หรู แบรนด์ดังอย่าง Alexander McQueen หรือ Jenny Packham ซึ่งราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่หรอก 3 พันกว่าปอนด์เท่านั้นเอง

ล่าสุดมีรายงานค่าใช้จ่ายของเจ้าชายชาร์ล ปรากฏเป็นรายงานประจำปี (2011) โดยในปีก่อน มีลิสต์รายการใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 หัวข้อ ก็คือ ค่าใช้จ่ายเรื่องเสื้อผ้าของเคท มิดเดิลตัน ซึ่งเจ้าชายชาร์ล เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด โดยในปีก่อนเคท มิดเดิลตัน เสียเงินเสียทองไปกับค่าเสื้อผ้าสูงถึง 35,000 ปอนด์ (54,000 เหรียญสหรัฐ) เลยทีเดียว (คิดดูสิว่า นั่นไม่ครบปีเสียทีเดียวนะ แค่ 6 เดือนเอง) ครั้นจะให้ฝ่ายเจ้าชายวิลเลี่ยมเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในฐานะพระสวามีก็กระไรอยู่ เพราะเจ้าชายวิลเลี่ยมส์มีรายรับ หรือเงินเดือนทั้งปี จากตำแหน่งนักบินเพียงแค่ 65,000 เหรียญสหรัฐ เท่านั้นเอง (อันนี้ไม่รวมเงินกองทุนที่เจ้าหญิงไดอานาทิ้งไว้ให้ ซึ่งเจ้าชายวิลเลี่ยมได้รับผลประโยชน์จากกองทุนเป็นรายปีๆ ละ 450,000 ปอนด์จนถึงอายุ 30 ปี หลังจากจากนั้นจึงได้รับโอนกองทุนทั้งหมดจำนวน 10 ล้านปอนด์) ครั้นจะให้ห้องเสื้อแบรนด์ต่างๆ ส่งเสื้อผ้าให้ใส่ฟรีก็จะดูไม่งาม เสียพระเกียรติได้

แต่ค่าใช้จ่ายนี้ถือเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย เพราะปรกติเจ้าชายชาร์ลส รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านจิปาถะ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ของเจ้าชายวิลเลี่ยมส์ เจ้าชายแฮรี่ อยู่แล้ว รวมถึงในขณะที่เจ้าหญิงไดอาน่ายังชีวิตอยู่ ซึ่งเธอก็ใส่แต่เสื้อผ้าหรูแพงๆ กว่าเคท มิดเดิลตัน เสียอีก โดยเฉพาะเมื่อดูรายรับผลกำไรจากอสังหาริมทรัพย์ของเจ้าชายชาร์ลในปีก่อนที่สูงถึง 19.7 ล้านปอนด์ ยิ่งถือว่าค่าเสื้อผ้าของเคท มิดเดิลตัน นั้นจิ๊บๆ ลูกสะใภ้ทั้งคน จ่ายได้อยู่แล้ว

นี่แหละหนา...ค่าใช้จ่ายของการเป็นคนดัง


เคท มิดเดิลตัน กับสร้อยคอคาร์เทียร์สุดหรูที่เป็นข่าว

  . 
(ซ้าย) ชุดราตรีสุดหรูของแบรนด์ Alice Temperley ราคา 3,750 ปอนด์
(ขวา) ชุดลายพรินต์ลูกไม้สีขาว-ดำ ของแบรนด์ Zara ราคา 69.99 ปอนด์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net