รองสมุหราชองครักษ์เผย 'ในหลวง-ราชินี' ทรงห่วงสถานการณ์ภาคใต้

พล.อ.ณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์เผย ในหลวง-ราชินี ทรงห่วงสถานการณ์ความไม่สงบภาคใต้ ทรงช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

4 ส.ค. 55 - เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่าพล.อ.ณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์กล่าวบรรยายพิเศษในการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรนหัวข้อ ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถทรงให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวและได้ทรงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

"พระราชินีฯมีรับสั่งให้ ผมไปดูแลปัญหาชาวไทยพุทธ ในพื้นที่  และพระสงฆ์ ทรงให้ไปเยี่ยมพระให้ครบกว่า260วัดใน3จังหวัดชายแดนใต้ ทรงห่วงพระสงฆ์ คนไทยพุทธ ที่ตกเป็นเป้าหมาย พระราชินีฯทรงพระราชทานทรัพย์ให้ไปซื้อที่ดินต่อจากชาวไทยพุทธ ที่โดนข่มขู่ให้ขายที่ทางเข้าวัด ทรงให้ปลูกพืชในที่ดินพระราชทาน  ทรงให้กำลังใจ ไม่อยากให้ทิ้งแผ่นดินไป"พล.อ.ณพลกล่าว

พล.อ.ณพลกล่าวว่า ปัจจุบันยังมีจดหมายร้องทุกข์จาก3 จังหวัดภาคใต้จำนวนมากผ่านกองราชเลขาฯในพระองค์ สมเด็จพระราชินีทรงให้ส่งคนไปดูแล ทรงให้การช่วยเหลือด้านการประกอบอาชีพสำหรับประชาชนและจัดหาที่อยู่ให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

"ผมยังคงต้องลงไปในพื้นที่ทุกเดือนไปแบบเงียบๆ ไม่ให้ใครรู้ล่วงหน้า ต้องไปอัพเดทสถานการณ์"พล.อ.ณพลกล่าว

พล.อ.ณพล กล่าวอีกว่า ผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้มีแผนปิดล้อมทางศาสนา เศรษฐกิจ การศึกษา และปิดล้อมทางทหาร กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบต้องการให้เอาทหารออกให้เขาปกครองกันเอง มีการฆ่าชาวไทยพุทธให้ย้ายหนี ขายที่ดิน เช่น ที่ อ.กรงปินัง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เหลือหมู่บ้านไทยพุทธ หมู่บ้านเดียว และจากการเก็บข้อมูลคนไทยพุทธถูกฆ่า ใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต่ต่อเนื่องก็พบว่าเป็นไปตามแผนของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ทำการปิดล้อมทางศาสนา จนคนไทยพุทธย้ายออกจากพื้นที่ไปเรื่อยๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท