ไม่ใช่ ‘ภาระ’ แต่เป็น ‘พลัง’: ชมพู่ นศ. มธ. คว้ามงกุฎ Miss Wheelchair

ภัทราวรรณ พานิชชา หรือ ชมพู่ คว้ารางวัล ‘Miss Wheelchair Thailand 2012’ ภายใต้สโลกแกน “..มากกว่าสายสะพายและมงกุฎ” ผู้จัดยันพวกเค้าไม่ใช่ ‘ภาระ’ แต่เป็น ‘พลัง’ ในการขับเคลื่อนสังคมได้เฉกเช่นเดียวกับคนทั่วไป

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2555 ที่พาราไดซ์พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ณ รอยัลพาร์ค ชั้น 1 สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย มูลนิธิคนพิการไทย ร่วมกับสารคดีโทรทัศน์เพื่อนเดินทางจัดการประกวด “Miss Wheelchair Thailand 2012” รอบสุดท้ายซึ่งมีผู้เข้ารอบ 12 คน โดยผลปรากฏว่า น.ส. ภัทราวรรณ พานิชชา หรือ ชมพู่  อายุ 21 ปี นักศึกษา คณะสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล Miss Wheelchair Thailand 2012 ไปครอง ส่วนอาการพิการของ น.ส.ภัทราวรรณ นั้นเกิดจากการประสบอุบัติเหตุเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

น.ส. ภัทราวรรณ พานิชชา หรือ ชมพู่ จากเพจ KUTE CLUB

ทั้งนี้จาก THAIMISS.COM ระบุว่า การประกวดดังกล่าวจัดเพื่อเปิดโอกาสแก่สตรีพิการได้แสดงออกถึงศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเอง และสะท้อนความคิดเห็นในมุมมองของสตรีพิการให้สังคมได้รับทราบว่า คนพิการก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคม ที่มีวิถีชีวิตเฉกเช่นคนปกติ สามารถทำอะไรได้หลากหลายเช่นเดียวกับสตรีที่ไม่พิการ และเปิดโอกาสให้สตรีพิการได้มีเวทีแสดงออกถึงภาพลักษณ์ใหม่ ที่สง่างาม มีความสามารถ พวกเค้าไม่ใช่ “ภาระ” แต่เป็น “พลัง” ในการขับเคลื่อนสังคมได้เฉกเช่นเดียวกับคนทั่วไป ถือเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการปรับทัศนคติสังคมต่อคนพิการ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท