Skip to main content
sharethis

 

นายกสั่ง 5 ผู้ว่าฯ อันดามัน เตรียมรับมือภัยพิบัติ น้ำท่วม สึนามิ พร้อมฝากดูแลนักท่องเที่ยว และการบุกรุกป่า ขณะที่ม็อบเกษตรกรชาวสวนยางมารอรับการประชุมล่วงหน้า ให้เวลาแก้ปัญหา 15 วันก่อนจะเคลื่อนไหวอีกครั้ง
 
15 ก.ย. 55 - เว็บไซต์ ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (15 ก.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะได้เข้าประชุมหารือเพื่อมอบนโยบายแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดฝั่งอันดามัน ประกอบด้วย จังหวัดกระบี่ พังงา, ภูเก็ต, ระนอง และจังหวัดตรัง เกี่ยวกับการเตรียมรับมือภัยพิบัติด้านอันดามัน โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า สำหรับจังหวัดฝั่งอันดามัน เป็นจังหวัดที่มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยภัยพิบัติธรรมชาติที่เกิดขึ้นมีลักษณะไปเร็วมาเร็ว มีอยู่ 2 ส่วน เรื่องน้ำท่วม และภัยพิบัติสึนามิ จึงขอเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เมื่อเกิดเหตุให้เร่งเข้าถึงพื้นที่โดยเร็ว
       
นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดในพื้นที่ฝั่งอันดามันให้ดูแลปัญหาประชาชนในเรื่องของที่ดินทำกิน ซึ่งมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และการบุกรุกป่า การเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และข้อร้องเรียนของนักท่องเที่ยว รวมถึงการติดตามคดีต่างๆ เกี่ยวกับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นแก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้จังหวัดฝั่งอันดามันเป็นเมืองน่าเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแล้วเกิดความประทับใจ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเชื่อว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะไม่กระทบกับพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างแน่นอน
       
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุม ได้มีกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรไร้ที่ดินทำกินภาคใต้ประมาณ 1,000 คน ได้เดินทางมารวมตัวเพื่อเรียกร้องให้ทางนายกรัฐมนตรีจัดสรรที่ดินที่หมดสัมปทานให้แก่คนจน และนอกจากนี้ ก็ยังมีกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง และสวนปาล์มภาคใต้ ประมาณ 300 คน มาประท้วงเพื่อเรียกร้องให้ทางรัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องของราคาที่ตกต่ำอยู่ในขณะนี้ พร้อมให้เวลา 15 วัน ก็จะมีการเคลื่อนไหวต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net