เสื้อแดงกลุ่มย่อยจัด "ชายชุดดำทำรัฐประหาร" ประจาน 6 ปี รัฐประหาร

แดงกลุ่มย่อยชุมนุมในโอกาสครบรอบ 6 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย. เปรียบคนสั่งรัฐประหารเป็นมือที่มองไม่เห็น เหมือน "ชายชุดดำ" ที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (19 ก.ย. 55) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน คนเสื้อแดงกลุ่ม Cyber Ranger กลุ่มเสรีราษฎร กลุ่มปฏิญญาหน้าศาล กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยและกลุ่มเสื้อแดงบางนา รวมทั้งสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ร่วมจัดกิจกรรม “ชายชุดดำทำรัฐประหาร” ประจานการทำรัฐประหาร เนื่องในวาระครบรอบ 6 ปีการรัฐประหารในวันที่ 19 ก.ย.49 เปรียบคนสังการ เป็น “มือที่มองไม่เห็น” เหมือน “ชายชุดดำ” ในเหตุการณ์ เมษา-พ.ค.53 ที่ไม่ทราบว่าเป็นใคร

โดยมีกิจกรรมปราศรัยในประเด็นเกี่ยวกับการรัฐประหาร การแสดงเชิงสัญญาลักษณ์เพื่อประจารการรัฐประหาร จัดนิทรรศการภาพเหตุการณ์การรัฐประหารและการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐประหาร รวมทั้งการจุดเทียนรำลึกและเขียนข้อความถึงกองทัพไทย ซึ่ง นายซิม ไฮแอท จากกลุ่ม Cyber Ranger ผู้ร่วมจัดกิจกรรม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าข้อความที่ผู้ชุมนุมเขียนนั้นจะมีการนำไปยื่นต่อกองทัพบกในวันที่ 20 ก.ย.55 เวลา 11.00 น. ต่อจากนั้นจะไปยื่นหนังสือต่อสถานีโทรทัศน์ ASTV และพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 13.00 น.และ 15.00 น.ตามลำดับ โดยอ้างว่า เพื่อเรียกร้องให้ยุติการสนับสนุนการทำรัฐประหาร

นายซิม ไฮแอท กล่าวถึงชื่อกิจกรรม “ชายชุดดำทำรัฐประหาร” โดยให้เหตุผลว่าเหมือนตอนสลายการชุมนุม เมษา - พ.ค. 53 ที่มี “ชายชุดดำ” ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้จับมือมาดมก็ไม่ได้ ซึ่งเหมือนเป็น “มือที่มองไม่เห็น” ที่ออกคำสั่งในการทำรัฐประหาร

นายซิม ไฮแอท ยังกล่าด้วยว่า การรัฐประหารไม่ใช่สิ่งดีที่น่ารำลึก เราต้องการประจานการกระทำการรัฐประหารที่วันนี้เรายังไม่ลืม เวทีนี้เป็นเวทีเปิดที่ไม่ใช่เฉพาะคนเสื้อแดงเท่านั้น ซึ่งใครไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารก็มาร่วมกับเราได้ นายซิม ไฮแอท กล่าวด้วยว่าการรัฐประหารไม่ได้ช่วยแก่ปัญหาอะไร วันนี้มาแสดงพลังเพื่อต้องการให้ผู้ที่ทำรัฐประหารรู้ว่าพวกเรายังไม่ลืม โดยกิจกรรมดังกล่าวยุติลงตามกำหนดในเวลา 21.00 น. ท่ามกลางสายฝนที่ตกตั้งแต่ช่วงต้นของกิจกรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท