"ทักษิณ" โผล่มาเก๊า ถ่ายสดช่อง 11 เป็นประธานเปิดมวยไทย

ช่อง 11 ถ่ายทอดสด "ทักษิณ ชินวัตร" กล่าวเปิดงานชกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติจากมาเก๊า ยันจงรักภักดี ม็อบ เสธ.อ้าย ตัดต่อเสียงตน พร้อมเชิญชวนชาวไทยถวายพระพร ด้าน "พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ" เลขาธิการจัดงานขออภัยกรมประชาสัมพันธ์ที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าทักษิณจะเปิดงาน เนื่องจากบังเอิญพบทักษิณ

ตามที่เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (9 ธ.ค.) สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที หรือช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดการแข่งขันมวยไทยวอร์ริเออร์เฉลิมพระเกียรติ ที่จัดขึ้นโดย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ซึ่งจัดที่โรงแรมฮาร์ดร็อค เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อถึงเวลากลับมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหนีอยู่ต่างประเทศ หลังต้องคำพิพากษาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเมื่อปี 2551 ได้มาเป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขันชกมวยดังกล่าว

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงมีพระชนม์พรรษา 85 พรรษา ถือเป็นงานที่ทำให้ประชาชนได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงความจงรักภักดี แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายพระพรชัยมงคล ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมพระราชพิธี แต่ก็ดูโทรทัศน์อยู่ที่ยุโรป ซึ่งขณะที่ดูก็นึกย้อนไปถึงวันพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2549 ภาพที่ผมเองเห็นด้วยตาตนเองกับภาพที่เห็นทางทีวีเมื่อวันก่อน ทั้งๆ ที่เวลาห่างกันถึง 6 ปี ภาพที่เห็นนั้นไม่ได้แตกต่างจากกันเลย แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติ

เมื่อครั้งปี 2549 ตนเองอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สมัยที่ 2 ได้เห็นประชาชนพร้อมใจแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ซึ่งถึงแม้ว่าตัวเขาจะต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ด้วยการรัฐประหาร และคณะปฏิวัติก็ได้ตั้ง คตส. ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์มาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน และไต่สวนดำเนินคดี จนกระทั่งศาลมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษ ซึ่งตนเองและผู้คนอีกจำนวนมากไม่ยอมรับในกระบวนการอันไม่ยุติธรรมของ คตส. ทำให้จำต้องออกจากบ้านเกิดเมืองนอนมาอยู่แดนไกล แต่ก็ไม่เคยลืมเลยว่าตัวเองเกิดมาเป็นคนไทย ซึ่งมีความจงรักภักดี

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การกล่าวหาว่าไม่มีความจงรักภักดีต่างๆ ล้วนไม่มีมูลความจริง เป็นเพียงข้ออ้างของฝ่ายตรงข้ามเพื่อนำมาเป็นเครื่องมือเอาชนะทางการเมืองเท่านั้น กระทั่งล่าสุดมีคลิปที่อ้างว่าเป็นเสียงตนเองในม็อบ เสธ.อ้าย เมื่อไม่กี่วันมานั้น เป็นการตัดต่อที่ไร้เทคนิค ตัดต่อแบบง่ายๆ สะดุดชัดเจน และยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งหลังกล่าวเปิดการแข่งขันเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่าให้ทุกคนสามัคดีถวายในหลวง และนำชาวไทยที่อยู่เวทีจัดการแข่งขัน เปล่งเสียง"ทรงพระเจริญ" พร้อมกัน 3 ครั้ง

ต่อมาสื่อมวลชนต่างๆ ได้เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยระบุว่าขออภัยข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ ที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เกี่ยวกับการขึ้นกล่าวเปิดงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากเป็นเหตุบังเอิญที่ได้มาพบ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเชิญมาร่วมกล่าวถวายพระพรดังกล่าว

อนึ่งก่อนหน้านี้ มีรายงานในหนังสือพิมพ์ข่าวสดถึงการจัดแข่งขันชกมวยไทยดังกล่าว โดยมี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก เป็นประธานแถลงข่าวและชั่งน้ำหนัก เมื่อ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่วน พ.ต.ท.กุลธน เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักมวยไทย ส่วนตัวประกาศอัดฉีดหากใครโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยชนะน็อกคู่แข่งรับไปเลย 20,000 บาท สำหรับคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์มวยไทยวอริเออร์สรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่างแสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม อดีตนักมวยไทยยอดเยี่ยม พบกับคู่ปรับเก่า เลียม แฮริสัน นักชกจากอังกฤษ และหลักหาย อ.บุญช่วย อดีตแชมป์เอสวันรุ่น 102 ปอนด์ สูงแค่ 125 ซ.ม. พบกับอีดู ลาฟันเต้ จากประเทศสเปน ซึ่งได้เปรียบรูปร่างและส่วนสูงอยู่ที่ 167 ซ.ม.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท