Skip to main content
sharethis

สมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยที่รวมตัวประท้วงยุติชุมนุมแล้ว หลังถกร่วมบอร์ดได้ข้อสรุป ปรับขึ้นเงินเดือนพนักงานไม่เกินร้อยละ 7.5 ส่วนโบนัสจะพิจารณาตามผลกำไร


เว็บไซต์คมชัดลึกรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค.56  เวลา 00.20 น. น.ส.แจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย กล่าวว่า หลังจากตัวแทนจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้เข้าประชุมเจรจากับ ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ คณะกรรมการบริหาร(บอร์ด ) เพื่อหาข้อสรุป โดยใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง ก็ได้ข้อตกลงที่เป็นที่พอใจของทั้ง 2 ฝ่าย ทางบอร์ด มีมติจะปรับเงินเดือนให้ตาม มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ให้รัฐวิสาหกิจที่มีกำไร ปรับขึ้นเงินเดือนพนักงานไม่เกินร้อยละ 7.5 ส่วนโบนัสนั้น ทางบอร์ดจะนำผลประกอบการมาติดประกาศชี้แจงและพิจารณาตามผลกำไรที่เกิดขึ้น สร้างความพอใจให้กับพนักงานที่รวมตัวประท้วงอยู่ ณ ศูนย์ปฏิบัติการ ฝ่ายอุปกรณ์ภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และแยกย้ายกันกลับไปทำหน้าที่ของตนเองเช่นเดิม

ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้นายอำพน กิตติอำพน ประธานบอร์ดการบินไทย ลาออกนั้น ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ระบุว่า ในวันนี้พนักงานทุกคนได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ต้องการนายอำพน อีกต่อไป ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับนายอำพนว่า จะพิจารณาตนเองอย่างไรต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net