Skip to main content
sharethis
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 56 ที่ผ่านมาสหภาพแรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์ส ประเทศไทย ได้แจ้งข่าวว่าทางสหภาพฯ ไม่ยินยอมที่จะรับข้อตกลงของบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่จะให้บริษัทฯ สามารถกำหนดการทำงานกะรูปแบบใหม่ รวมถึงปรับเปลี่ยนจำนวนวัน เวลาการทำงานและเวลาพักของกะการผลิต และการเปลี่ยนแปลงอื่นตามความจำเป็นเพื่อความยืดหยุ่นของการผลิต
 
โดยทางสหภาพแรงงานฯ ระบุว่าบริษัทจะให้พนักงานทำงาน 6 วัน โดยการทำงานในวันที่ 6 ที่มาทำงานจะไม่ได้ OT ซึ่งทางสหภาพแรงงานฯ เห้นว่าการยื่นข้อเรียกร้องสวนของบริษัทฯ ในข้อนี้ไม่เป็นธรรมกับพนักงาน สหภาพแรงงานฯ จึงไม่เซ็นต์รับข้อเรียกร้อง และไม่ตั้งตัวแทนเจรจากับบริษัทฯ
 
ทั้งนี้สหภาพแรงงาน เจนเนอรัลมอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ระบุว่าทางสหภาพแรงงานฯ จะประชุมใหญ่วิสามัญในวันอาทิตย์ ที่ 27 มกราคม 2556 นี้เพื่อขอมติในการแก้ปัญหาดังกล่าวว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร
 
อนึ่ง บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ที่ 111/1 หมู่ 4 นิคมอุตสาหกรรมอีสเทอร์นซีบอร์ด ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง ระยอง บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด  และจากข้อมูลของบริษัทฯ ระบุว่าปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 5,200 คน โดยเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโรเลต
 
ทั้งนี้ในเดือนกันยายน 2554 จีเอ็ม ประเทศไทย ได้ขยายศักยภาพการผลิตในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการทุ่มเม็ดเงินลงทุน 6,000 ล้านบาท (200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) เปิดศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลทันสมัย ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซล ในจังหวัดระยอง ประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลของจีเอ็ม แห่งแรกในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกัน ยังเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งแรกในโลกที่ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ตระกูลดูราแมกซ์รุ่นใหม่
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net