ราตรีเข้าพบนายกฯ เพื่อขอบคุณ - ยังยืนยันสู้เพื่ออธิปไตยต่อไป

"ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์" เข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ขอบคุณที่ขอพระราชทานอภัยโทษ พร้อมขอนายกรัฐมนตรีให้ความช่วยเหลือ "วีระ สมความคิด" ให้กลับมารับโทษต่อในไทย ขณะที่ยังยืนยันจะเคลื่อนไหวต่อไปเพื่อรักษาอธิปไตยเพราะเป็นหน้าที่

เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) สำนักข่าวไทย รายงานว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วย น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอบคุณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความช่วยเหลือด้วยการเจรจาขอพระราชทานอภัยโทษให้ได้กลับประเทศไทย น.ส.ราตรี ย้ำขอให้นายกรัฐมนตรีดูแลนายวีระ สมความคิด ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกัมพูชา ให้กลับมารับโทษต่อในไทย

ด้านนายกรัฐมนตรียืนยันการดำเนินการให้ความช่วยเหลือทั้ง น.ส.ราตรี และนายวีระ รัฐบาลได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาขอตัวนายวีระ ให้กลับมารับโทษในไทย และหากครอบครัวของนายวีระต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือสิ่งใดเพิ่มเติมก็ให้แจ้งมา รัฐบาลยินดีที่จะดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและไม่ทิ้งคนไทยที่ถูกคุมขังอยู่ในกัมพูชา จากนั้นได้หารือกันเป็นการภายใน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที น.ส.ราตรี ได้ออกมาเปิดเผยภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า จะยังคงเดินหน้าเคลื่อนไหวเพื่อรักษาอธิปไตยของไทยต่อไปอย่างไม่ลดละ เพราะถือเป็นหน้าที่ และพื้นที่ดังกล่าวก็เป็นดินแดนของไทย แต่จะไม่ยอมให้ถูกจับกุมเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท