Skip to main content
sharethis

หลังการชกมวยระหว่าง 'หนมโก๋ฯ' - 'KEAKZA' นั้น ล่าสุด 'หนมโก๋ฯ' ประเดิมมอบทุนการศึกษาแล้วที่โรงเรียน บ้านทุ่งกู่ด้าย จ.ลำปาง โรงเรียนแห่งแรกที่เขาเริ่มต้นชีวิตการเป็นครู และเตรียมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน จ .สุโขทัย และ จ.กำแพงเพชร ด้าน 'ลุงจุก' โปรโมเตอร์จำเป็นเตรียมมอบทุนการศึกษาที่คลองสาม จ.ปทุมธานี ศุกร์นี้

ตามที่เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ประชาไท นำเสนอข่าว การชกมวยสากลสมัครเล่นระหว่างผู้ใช้นามว่า "KEAKZA" และ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ที่สนามมวยของ อบต .คลองสาม อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยการชกมวยดังกล่าว เกิดจากกรณีที่ "KEAKZA" ได้โพสต์แสดงความเห็นใน กระดานข่าวสนทนาพันทิพ ทำนองว่าถ้าเจอกรณีไม่ยืนเคารพเพลง สรรเสริญพระบารมีดังกล่าวจะเข้าไปกระโดดถีบ ทำให้ผู้ใช้นาม "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" เข้ามาเสนอขอชกมวยด้วยดังกล่าว

โดยหลังการชกมวยทั้งคู่ได้จับมือกันและ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ได้ประกาศว่าเงินที่ได้ 1.45 แสนบาท จากการสมทบทุนค่าเดินทางมาชกมวยนั้น หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนใน จ.ปทุมธานี จ.ลำปาง จ.กำแพงเพชร และ จ.สุโขทัย ขณะที่ "KEAKZA" ได้สมทบทุนให้อีก 2,000 บาทสำหรับทุนการศึกษาดังกล่าวด้วยนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน 27 ทุน ที่โรงเรียนบ้านทุ่งกู่ด้าย อ.เมือง จ.ลำปาง (ที่มาของภาพ: เอื้อเฟื้อจากคุณหนมโก๋กินแล้วคอแห้ง/facebook.com/p.sridej)

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ (18 ก.พ.) ที่ผ่านมา ผู้ใช้นาม "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอน ในโรงเรียน แห่งหนึ่งที่ จ.ลำปาง ได้โพสต์ภาพการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ .เมือง จ.ลำปาง โดยโพสต์ในสเตตัสว่า "วันนี้ไปมอบทุนโรงเรียนบ้านทุ่งกู่ด้าย ลำปางเป็นโรงเรียนแรก (โรงเรียนนี้ผมบรรจุที่นี่ครั้งแรกครับ) ทั้งโรงเรียนมีนักเรียน 27 คนจนทุกคนเลยให้ไปคนละ 1000 บาทหมดไป 27000 บาทครับ ^^" นอกจากนี้ผู้ใช้นาม "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่าเตรียมมอบทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนที่ จ.สุโขทัย และ จ.กำแพงเพชรด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้นามว่า "ลุงจุก" ซึ่งรับเป็นโปรโมเตอร์จำเป็นจากคู่มวยดังกล่าว ก็มีกำหนดมอบทุนการศึกษาให้ นักเรียนโรงเรียนสามัคคีวิทยา ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในเช้าวันศุกร์ที่ 22 ก.พ. ด้วย

ทั้งนี้หลังการออกอากาศเรื่องการชกมวยดังกล่าวในรายการ Wake Up Thailand เมื่อ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ได้ชี้แจงเพิ่มเติมในเฟซบุคส่วนตัว  เมื่อวันที่ 20 ก.พ. โดยระบุว่าที่ไปชกกับผู้ใช้นาม "KEAKZA" เพราะอีกฝ่ายกล่าวว่าในทำนองว่ามีเงินจ่ายค่าปรับ หากได้วิวาท กับคนที่ไม่ยืนในโรงภาพยนตร์ด้วย โดยประเด็นที่ชกกันไม่ใช่เรื่องยืนหรือไม่ยืนในโรงภาพยนตร์ เดี๋ยวจะกลาย เป็นว่าผมไม่ยืนไม่จงรักภักดีแล้วไปชกกับเขา โดยสเตตัสของ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ยังยืนยันด้วยว่า "ส่วนตัวผมยืนตรงเคารพธงชาติทั้งเช้าเย็นและวันพฤหัสต้องเปิดปิดกองลูกเสืออีกก็ยืนตรงอีก ซึ่งถ้าจะเอาเรื่องนี้มาแข่งกันว่าใครรักในหลวงมากกว่าใครผมว่ามันไม่ใช่ครับ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net