Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 สำนักข่าวอูตูซันของประเทศมาเลเซีย รายงานว่า รัฐบาลไทยต้องการขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลมาเลเซีย เพื่อเป็นตัวกลางในการหารือระหว่างกลุ่มแบ่งแยกดินแดนกับรัฐบาลไทย โดยอ้างอิงตามคำกล่าวของ พลโท ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ว่า กลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ของไทยและมาเลเซียต้องการหารือกับรัฐบาลไทย

“การหารือระหว่างรัฐบาลไทยและกลุ่มแบ่งแยกดินแดน จำเป็นต้องเกิดขึ้นเพื่อเป็นการร่วมหาทางออกที่ดีของวิกฤติการณ์ไฟใต้ที่กำลังเกิดขึ้น ทางเราจึงจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือให้ทางการมาเลเซียเป็นตัวกลางในการหารือดังกล่าว” พลโท ภราดร กล่าว

 

ที่มา : http://www.utusan.com.my/utusan/Luar_Negara/20130227/lu_12/Krisis-pemberontak-Thai-minta-bantuan-Malaysia#ixzz2M5PCUWdA

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net