กสทช.เรียก ช่อง 7-มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ หารือ 'ฟ้าจรดทราย' 3 ก.ย.นี้

กสทช. เล็งเชิญช่อง 7 และมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ประชุมหาข้อเท็จจริง กรณีละคร “ฟ้าจรดทราย” ช่อง 7 แจงเข้าพบจุฬาราชมนตรี ชี้แจง-ขอคำแนะนำแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจต่อกรณีที่เกิดขึ้น

พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กทค.) ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 3 กันยายน 2556 คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการได้เชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 และตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ เข้าประชุมหารือเกี่ยวกับข้อเท็จจริงกรณีละครเรื่อง ฟ้าจรดทราย ในเวลา   09.30 น. และ 10.30 น. ตามลำดับ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า กรณีเรื่องละครฟ้าจรดทรายที่เป็นข่าวผ่านสื่อมวลชนนั้น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา สำนักงาน กสทช. ได้รับหนังสือร้องเรียนจากมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ขอให้มีการยุติการออกอากาศละครเรื่องฟ้าจรดทรายซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 เนื่องจากมีเนื้อหาบิดเบือนหลักการของศาสนาอิสลาม และในวันที่ 28 สิงหาคม 2556 สำนักงาน กสทช. ได้รับหนังสือชี้แจงจากนายพลากร สมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก  ช่อง 7 ต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดยผู้ผลิตพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขละครส่วนที่ยังไม่ออกอากาศ และช่อง 7 พร้อมทั้งผู้ผลิตได้เข้าพบจุฬาราชมนตรีและผู้ทรงคุณวุฒิของสำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าวและขอคำแนะนำแล้ว โดยสถานีฯ และผู้ผลิตพร้อมน้อมรับคำแนะนำ แสดงความเสียใจและขออภัยกับกรณีที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ได้นำเสนอเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ซึ่งจะมีการประชุมในวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2556 และได้นำเสนอเรื่องดังกล่าวตรงไปที่ พล.ท. ดร. พีระพงษ์ มานะกิจ กสทช. ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ และประธานอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการได้บรรจุเรื่องดังกล่าวเข้าสู่วาระการประชุมคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการนัดพิเศษ ในวันอังคารที่ 3 กันยายน 2556นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท