Skip to main content
sharethis

 

ช่วงเสวนากับกรรมการในงานมอบรางวัล "หนังน่าจะแบน" เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยผู้อภิปรายได้แก่ สาวตรี สุขศรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ธัชชัย วงศ์กิจรุ่งเรือง เครือข่ายคนดูหนังแห่งประเทศไทย ชญานิน เตียงพิทยากร นักวิจารณ์ภาพยนตร์ วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์ ดำเนินรายการโดย สุลักษณ์ หลำอุบล และรัชพงศ์ โอชาพงศ์

โดยผู้ดำเนินรายการ ถามกรรมการทั้ง 4 ในประเด็นที่ว่า คาดหวังว่าจะมีหนังแบบไหนที่ถูกส่งเข้ามาร่วมประกวด "หนังน่าจะแบน" และพบว่าจริงๆ แล้วหนังที่ส่งเข้าประกวดเป็นหนังประเภทไหน รวมทั้งมองเรื่องการแบน การห้ามฉาย ในวงการภาพยนตร์ไทยอย่างไร

สำหรับกิจกรรมฉายภาพยนตร์ที่เข้าประกวดและการมอบรางวัล "หนังน่าจะแบน" ดังกล่าว จัดโดยโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ไอลอว์ ร่วมกับไบโอสโคป เครือข่ายคนดูหนัง และได้รับการสนับสนุนจาก หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิไฮน์ริค เบิลล์ กิจกรรมฉายภาพยนตร์ดังกล่าวมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 40 เรื่อง โดยภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวด "หนังน่าจะแบน" ได้แก่ "เจ็บปวด" ภาพยนตร์โดย อัคร ปัจจักขะภัติ

"ป้าสมมติไม่ได้อยู่สมุทรสาคร" ภาพยนตร์โดย ชินวร นงค์เยาว์ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ "There is no space for me พื้นที่จำกัดความ" ภาพยนตร์โดย Commetive Production กำกับโดย อนุสรณ์ สร้อยสงิม และ "เซียนพระ" ภาพยนตร์โดย Moustaches Picture กำกับโดย รชต รุ้งกมลพันธ์ ได้รับรางวัล "ภาพยนตร์เข้าตากรรมการ"

และ "ไชโย" ภาพยนตร์โดย Lo: Production กำกับโดย ชนาธิป วงศ์พลตรี ได้รับรางวัล "ขวัญใจคนรักหนัง" จากการตัดสินของผู้สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นคณะลูกขุน 7 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net