Skip to main content
sharethis

18 ต.ค. 56 - นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเล็ก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ประเมินสถานการณ์การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในการรักษาความสงบเรียบร้อย ของการชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชน เพื่อปฏิรูปประเทศไทย ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้ขยายเวลาในการประกาศใช้ออกไปจนถึง 30 พ.ย.นี้ เนื่องจากพบว่ามีกลุ่มการเมืองและกลุ่มทุนอยู่เบื้องหลังการชุมนุม แต่ก็ยังไม่มีการขยายพื้นที่การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงเพิ่มเติม โดยเฉพาะที่บริเวณแยกอุรุพงษ์

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย บนเวทีมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ารัฐบาลจะต่ออายุการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ออกไปอีก โดยแกนนำยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์และจะไม่ย้ายไปที่อื่น เว้นแต่พื้นที่ที่ชุมนุมจะไม่ปลอดภัยก็จะทำหนังสือ เพื่อขอใช้พื้นที่ถนนข้างทำเนียบรัฐบาลแทน

อย่างไรก็ตามในส่วนคณะกรรมการสิทธิมนุษย์ชนแห่งชาติ โดย น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ พร้อมด้วยแกนนำผู้ชุมนุม เดินทางไปพบประชาชนที่อยู่บริเวณย่านอุรุพงษ์ เพื่อรับเรื่องร้องเรียน หลังมีประชาชนรายหลายโทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนกับคณะกรรมการสิทธิมนุษย์ชนแห่งชาติ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net