Skip to main content
sharethis

25 ต.ค.2556 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้บัญชาการและผู้บังคับการ ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเนื้อหาระบุว่า  เนื่องจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก สิ้นพระชนม์ ซึ่งสำนักนายกรัฐมนตรีได้ประกาศให้ถวายความอาลัยด้วยการลดธงชาติครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน และให้ข้าราชการแต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 15 วันเพื่อให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ได้ร่วมถวายความอาลัย โดยพร้อมเพรียงกัน จึงให้ดำเนินการดังนี้

1.ให้ทุกหน่วยงานลดธงลงครึ่งเสา เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 ต.ค. 2556

2.ให้ข้าราการตำรวจและครอบครัวแต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.- 8 พ.ย. 2556และอธิษฐานถวายพระพร ตามที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชได้เผยแพร่ไว้

3.ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ให้งดเว้นการละเล่น การแสดงบันเทิงและให้ร่วมถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นเวลา 15 วันนับตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.- 8 พ.ย. 2556

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net