Skip to main content
sharethis

สุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณสถานีรถไฟสามเสนประกาศต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ข้ามวันข้ามคืน

31 ต.ค.2556 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เวลา 18.00 น. วันนี้ (31 ต.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายอิสสระ สมชัย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช พร้อมด้วย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ร่วมเวทีปราศรัยบริเวณสถานีรถไฟสามเสน ช่วงถนนกำแพงเพชร 5 ตัดถนนเศรษฐศิริ มีประชาชนมาร่วมชุมนุมเต็มพื้นที่ ท่ามกลางรถไฟที่วิ่งผ่านเป็นระยะๆ เปิดหวูดส่งเสียงเตือนประชาชน เกรงจะเข้าไปในพื้นที่รางรถไฟ ขณะที่คนบนรถไฟต่างส่งเสียงเชียร์
 
ทั้งนี้ นายสาทิตย์ กล่าวว่า จะอยู่คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมข้ามวันข้ามคืน โดยนายสุเทพจะเป็นผู้มาประกาศความเคลื่อนไหวในเวลา 20.00-20.30 น. และว่า ที่ผ่านมามีอุปสรรคในการจัดเวทีปราศรัย โดยในช่วงจองเต็นท์พร้อมเครื่องเสียง แต่พอถึงเวลาเจ้าของขอคืนเงินมัดจำ อ้างว่าถูกตำรวจข่มขู่ ซึ่งหากเป็นจริงก็ต้องขอประณาม
 
“เราจะต่อสู้จนกว่าจะชนะ เราจะก้าวข้ามความกลัว เอาความยุติธรรมกลับมาสู่บ้านเมืองของเรา ไม่มีความกลัวใดๆ เหลือในใจอีกแล้ว” นายสาทิตย์ กล่าว
 
ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า พวกตนไม่มีทางเลือกอื่นในการต่อสู้ยับยั้งร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และเคยประกาศไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าวันไหนที่มีการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะเป่านกหวีดเชิญชวนประชาชนมาร่วมคัดค้าน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพได้อ่านแถลงการณ์ที่ได้ประกาศต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่รัฐสภา เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) เป็นภาษาไทย และให้ ส.ส.อ่านเป็นภาษาอังกฤษด้วย
 
สำหรับการปราศรัยบนเวที แกนนำจะสลับกันขึ้นเวที โดยหลังจากนายสาทิตย์ จะเป็นการปราศรัยของนายสุเทพ ตามด้วยนายอิสสระ นายถาวร เสนเนียม นายกรณ์ จาติกวณิช นายวิทยา แก้วภราดัย ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.บางส่วน ยังคงติดตามการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อยู่ที่รัฐสภา และจะเดินทางมาสมทบที่เวทีภายหลัง
 
ต่อมาเวลา 19.00 น. นายสุเทพได้เป่านกหวีดร่วมกับประชาชนที่มาร่วมชุมนุม พร้อมประกาศว่าแกนนำชุมนุมในครั้งนี้มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า เราจะต่อสู้ไม่หยุด จนกว่าจะชนะ และจะไม่มีวันถอยมือเปล่ากลับบ้านอีกแล้ว มี 2 ทางเลือกเท่านั้น
 
“ถ้านายกรัฐมนตรีได้ยินเสียงนี้ก็กลับตัว ถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็จะยุติการชุมนุม แต่ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ถอน เราจะต่อสู้ด้วยชีวิตของคนไทยทุกคน จนกว่าจะชนะ และขอประกาศว่าเวทีนี้เป็นของประชาชน ไม่ใช่เวทีของพรรคประชาธิปัตย์” นายสุเทพ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net