Skip to main content
sharethis

สมบัติ บุญงามอนงค์ เผยรายการตน ณัฐวุฒิ,จตุพร,ธิดา ที่ไม่ยอมรับนิรโทษฯเหมาเข่ง ถูกปรับจากผังช่องเอเชียอัพเดท ถามเพื่อไทย-เอเชียอัพเดท ยังเชื่อสถานีปลายทางประชาธิปไตยอยู่ไหม

เมื่อเวลา 16.25 น. ของวันที่ 3 พ.ย.2556 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง โพสต์ในเฟซบุ๊กตนเองว่า สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเชีย อัพเดท มีการปรับผังรายการ ส่งผลให้รายการ “ประชาชน 3.0” ไม่ได้ออกอากาศ 

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสมบัติ ได้ประกาศจัดกิจกรรม "10,000 UP เราไม่ลืม" ในวันที่ 10 พ.ย.ที่จะถึงนี้ เพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะมีการนิรโทษฯให้กับผู้สังการสลายการชุมนุมเสื้อแดงเมื่อ เม.ย.-พ.ค. 53 

มติชนออนไลน์รายงานด้วยว่านอกจากรายการของ บก.ลายจุด แล้วการปรับผังดังกล่าวยังมีผลต่อรายการที่ดำเนินโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ (รายการอยากมีเรื่อง (ให้คิด), นายจตุพร พรหมพันธุ์ (รายการชูธง) และนางธิดา โตจิราการ (รายการเหลียวหลังแลไปข้างหน้าเพื่อประชาธิปไตย) ด้วย

นายสมบัติให้สัมภาษณ์กับมติชนออนไลน์ด้วยว่า ได้รับแจ้งจาก ผอ.สถานีว่าปัจจุบันมีความขัดแย้งกันและตอบโต้กันไปมา 2 ฝ่ายซึ่งไม่มีประโยชน์ ดังนั้น ต้องปรับรายการดังกล่าวออก เพื่อกลับไปเริ่มต้นใหม่ เพื่อยุติความขัดแย้ง ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นเกมที่จะผลักดันให้ไกลกันขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้เป็นปมประเด็น ซึ่งรายการที่โดนปรับออกไม่ได้มีรายการของตนเพียงคนเดียว แต่รายการของนายณัฐวุฒิ นายจตุพร และนางธิดา ซึ่งมีแนวคิดไม่ยอมรับนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่ง ก็โดนปรับออกด้วย

ในวันที่ 4พ.ย.นี้ จะไม่มีรายการของตนเองออกอากาศทางช่องเอเชียอัพเดทแล้ว แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะจะนำเทปรายการล่าสุด ตอนสัมภาษณ์นางธิดา มาเผยแพร่ทางยูทูบ อีกทั้งก่อนที่จะเริ่มต้นไปจัดรายการให้สถานีเอเชียอัพเดท ตามการชักชวนของ ผอ.สถานี ก็เล่นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ มีช่องทางสื่อสารกับสาธารณะอยู่แล้ว จึงไม่ได้หนักใจอะไร

เมื่อถามว่าคาดหมายล่วงหน้าว่าจะถูกปรับออกจากผังหรือไม่ นายสมบัติกล่าวว่า เป็น 1 ในการคาดการณ์ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นจริง มีความเป็นไปได้ แต่ไม่คิดว่าจะกล้า ทั้งนี้ อยากฝากไปยังพรรคเพื่อไทย และทางสถานีเอเชียอัพเดทว่า ลองตั้งคำถามกับตัวเองดูว่าเรายังอยู่ในขบวนประชาธิปไตยหรือเปล่า ยังเชื่อสถานีปลายทางประชาธิปไตยอยู่ไหม

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 22.15 น. ทีมงานเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ธิดา ถาวรเศรษฐ' โพสต์แจ้งว่า ล่าสุดรายการเหลียวหลังแลหน้าเพื่อประชาธิปไตยของธิดาในคืนนี้ได้ออกอากาศ ส่วนจะได้ออกอากาศในสัปดาห์ต่อไปหรือไม่ขึ้นกับนโยบายของทางสถานี  โดยธิดาให้ความเห็นด้วยว่าหากทางสถานีจะออกอากาศรายการของตนต่อ ก็ให้ออกอากาศรายการของจตุพร ณัฐวุฒิ และคุณสมบัติ บุญงามอนงค์ด้วย

 

 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net