แดงอิสระเชียงใหม่-ลำพูน หนุน 10000 up เตรียมยื่นหนังสือ ม.เชียงใหม่

10 พ.ย. 2556 เวลาประมาณ 12.00น. ที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ส สาขาประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่  กลุ่มแดงอิสระเชียงใหม่-ลำพูน  นำโดยอภิชาติ อินสอน  หรือดีเจอ้วน และภูมิใจ ไชยา หรือดีเจต้อม ได้นัดรวมตัวกันเพื่อแสดงพลังต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่ง โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมสนับสนุนกิจกรรม "10000 up" ที่ริเริ่มโดยสมบัติ บุญงามมอนงค์ หรือบก.ลายจุด ที่จัดที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ส สี่แยกราชประสงค์ในวันเดียวกัน

กิจกรรมนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 30 คนประกอบด้วยคนเสื้อแดง  และเยาวชนนักศึกษา  ได้ถ่ายภาพร่วมกันพร้อมกับป้ายสัญลักษณ์ที่เตรียมมา  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วต่างก็แยกย้ายกันไป  โดยทางกลุ่มได้แจ้งข่าวว่าจะนัดกันไปยื่นหนังสือคัดค้านต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในวันที่ 12 พ.ย.นี้

"ที่อาจารย์มช. นำสถาบันการศึกษาไปสร้างความชอบธรรมให้กับฝ่ายที่จะล้มล้างรัฐบาลเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จริงๆ พรรคประชาธิปัตย์ต้องถอนตัวแล้วเพราะรัฐบาลได้ถอนกฎหมายออกมาแล้ว  ตอนนี้มันแปรสภาพจากการประท้วง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กลายเป็นล้มรัฐบาลแล้ว  คนเสื้อแดงเราจะปกป้องรัฐบาลของเราจากพวกที่คิดล้มล้างทุกรูปแบบ" ดีเจต้อมกล่าว

ต่อคำถามว่าจะระมัดระวังไม่ให้ซ้ำรอยเกิดการปะทะกันด้วยความรุนแรงระหว่างฝ่ายที่ต่อต้านรัฐบาลกับคนเสื้อแดงอย่างไร  ดีเจต้อมตอบว่า "ความเห็นคนละกลุ่มเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น  การชุมนุมที่ไหนก็ตามจะมีฝั่งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย  จะต้องมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง  จะหนักจะเบาก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ชุมนุมจะทำอย่างไร  ถ้าจะแรงก็ต้องถอยออกมาหนึ่งก้าว  ปกติเราจะพูดกับชาวบ้านตลอดว่าเราจะไม่ใช้ความรุนแรง  เราไม่ปะทะด้วย"

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท