'จำลอง ศรีเมือง' ระบุจะแถลงข่าวร่วมกับ 'สนธิ ลิ้มทองกุล' จันทร์นี้

จำลอง ศรีเมืองปราศรัยกับผู้ชุมนุม 'กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ' ให้รอดูการแถลงท่าทีของแกนนำพันธมิตรฯ จันทร์นี้ และใครที่เคยบอกว่าถ้าลุงสนธิ ลุงจำลองมาจะมาร่วม ก็ขอให้ทำตามนั้น ด้าน 'สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์' ระบุจะเคลื่อนกดดันให้นายกรัฐมนตรี-ประธานสภา-ประธานวุฒิสภาลาออก แต่ไม่ขอแจ้งรายละเอียด

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (แฟ้มภาพ/วิกิพีเดีย)

10 พ.ย. 2556 - เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ เอเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) กับกลุ่มผู้ชุมนุมประกอบด้วย แนวร่วม กปท. และกองทัพธรรมมูลนิธิ สันติอโศก และเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย  (คปท.) กว่า 1,000 คนบริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนินนอก (ชมคลิป) ว่า ในวันที่ 11 พ.ย. เวลา 10.30 น. ตนพร้อม นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ คนสำคัญจะแถลงท่าทีครั้งใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บ้านพระอาทิตย์ จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่รอการออกมาร่วมชุมนุมของตนและนายสนธิเตรียมออกมาชุมนุมตั้งแต่เช้าวันที่ 11 พ.ย.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ในคลิปการปราศรัยของ พล.ต.จำลอง มีการนำผู้ชุมนุมร้องเพลงด้วยว่า "เหนื่อยเราก็ไม่เหนื่อย เมื่อยเราก็ไม่เมื่อย เราไล่ไปเรื่อยๆ เราไม่เมื่อย เราไม่เหนื่อย"

"บางคนบอกว่าเมื่อไหร่ลุงจำลองจะออกมาสักทีหนึ่ง พรุ่งนี้เลยดีไหม บอกไปครับใครที่พูดปากหวานนักหนาว่าที่ยังไม่ออก เพราะลุงจำลอง ลุงสนธิไม่ยอมออก บอกเขาไปเลยว่ามาได้แล้วตั้งแต่วันพรุ่งนี้ บอกพี่น้องเราที่เป็นคนปากหวานที่ไม่ออกมาเต็มที่ บอกเขาเลยว่าแกพูดอย่างไรต้องทำอย่างนั้นนะ เพราะลุงพรุ่งนี้จะออกมาแล้ว ขอกระซิบกันเบาๆ อย่าบอกใครเขา เดี๋ยวเขาตกใจกันหมด พรุ่งนี้เวลา 10.30 น. ลุงสนธิ และลุงจำลองจะให้สัมภาษณ์แถลงการณ์ใหญ่โตที่บ้านพระอาทิตย์พรุ่งนี้ 10.30 น."

ขณะที่ พล.ท.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ปราศรัยด้วยว่าพรุ่งนี้จะถือเป็นวันดีเดย์ของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.)

ด้านนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ประธานเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด กล่าวว่า ในวันที่ 11 พ.ย. กองทัพธรรม ร่วมกับ กปท.และเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด จะเคลื่อนขบวนไล่รัฐบาล กดดันนายกรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา และประธานวุฒิสภาลาออกจากตำแหน่ง แต่ยังไม่ขอแจ้งสถานที่

ทั้งนี้ ในเวลา 09.00น. วันที่ 11 พ.ย. อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งหมด มีกำหนดจะนัดหารือทิศทางและแนวทางการเคลื่อนไหวทางการเมือง บนห้องประชุม ชั้น 2 บ้านพระอาทิตย์ จากนั้นเวลา 10.30น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง จะแถลงท่าทีต่อสถานการณ์บ้านเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท