เอแบคโพลล์แจงภาพตัดต่อโพลล์ความเป็นผู้นำ 'อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์'

ชี้ภาพตัดต่อผลสำรวจปลอมในโซเชียลเน็ตเวิร์คไม่ใช่ของเอแบคโพลล์ ยืนยันในเจตนารมณ์ของสำนักวิจัยฯ ที่จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองใดๆ ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ภาพตัดต่อจากบล็อก Go6TV ระบุว่าเป็นผลสำรวจของเอแบคโพลล์ในปี 2556 โดยเพจเสรีไทยได้สืบค้นและพบว่าภาพจากบล็อก Go6TV เป็นการตัดต่อมาจากการสำรวจเมื่อปี 2554 ที่มาของภาพ: ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค
 

การชี้แจงของสำนักวิจัยเอแบคโพลล์เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 56

15 พ.ย. 2556 - หลังจากที่มีการเผลแพร่ภาพเปรียบเทียบภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของ นายอภิสิทธ์ิ เวชชาชีวะ กับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยอ้างว่าเป็นผลการสำรวจของเอแบคโพลล์นั้น

วันนี้ (15 พ.ย.) สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่าตามที่ได้มีการนำผลโพลล์ภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของ นายอภิสิทธ์ิ เวชชาชีวะ กับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผยแพร่ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยอ้างว่าเป็นผลสำรวจของสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ นั้น ดร. ปรีชา เมธาวัสรภาคย์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ ขอชี้แจงว่าผลสำรวจดังกล่าวไม่ใช่ผลสำรวจของสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ และขอยืนยันในเจตนารมณ์ของสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ที่จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองใดๆ ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท