สุเทพชี้ระบอบทักษิณเป็นมะเร็งร้าย - นัด 24 พ.ย. ชุมนุม 1 ล้านคน

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' อัดระบอบทักษิณเป็นมะเร็งร้าย ได้อำนาจด้วยการเลือกตั้งที่มีการทุจริต ปล่อยเอาไว้ประเทศจะหายนะ จึงต้องร่วมมือกันขจัดให้พ้นไปจากแผ่นดิน ด้านอดีตผู้ต้องหาคดีเผา ธ.กรุงเทพ จ.ขอนแก่นปี 53 ประกาศขอกลับใจ-และระบุจตุพรจ้างให้เผา ขณะที่จตุพรเตรียมฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท

เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) ในการปราศรัยของ สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และแกนนำการชุมนุมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งมีการยกระดับเป็นการ "ถอนรากถอนโคน" ระบอบทักษิณที่ ถ.ราชดำเนินนั้น

ตอนหนึ่งสุเทพ ปราศรัยว่า มีคนสงสัยว่าทำไมต้องขจัดระบอบทักษิณจากแผ่นดินไทย ขอเรียนว่าพวกเราคนไทยผู้รักชาติรักแผ่นดินทั้งหลายได้ประจักษ์ชัดด้วยตัวเองแล้วว่าระบอบทักษิณเป็นพิษภัยที่ร้ายที่สุดต่อประเทศไทยในขณะนี้ และในอนาคต ในระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาที่ระบอบทักษิณได้ครอบงำ ปกครองประเทศไทย เราทุกคนเห็นพ้องกันว่ามันเหมือนกับมะเร็งร้ายของประเทศไทย ถ้าไม่ผ่าตัดไม่มีทางเลือก ขืนปล่อยเอาไว้ประเทศไทยมีแต่จะประสบความหายนะ และจะเป็นความหายนะที่ยากแก่การฟื้นฟูแก้ไขในอนาคต จะเป็นภาระของลูกหลานในอนาคต

ที่ต้องขจัดไปทั้งระบอบเพราะระบอบทักษิณได้ใช้กระบวนการเลือกตั้งเป็นพิธีการ เลือกตั้งพอเป็นพิธี เพื่อให้ตัวเองหรือระบอบทักษิณเองได้มาครองอำนาจในไทย เขาทำทุกอย่าง ทุกวิธีการเพื่อให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะซื้อเสียง ไม่ว่าจะเป็นการทุจริต ฉ้อโกงการเลือกตั้ง ซื้อตัว ส.ส. หรือแม้แต่ซื้อพรรคการเมืองทั้งหลายให้มาเป็นสมุน เป็นบริวาร และยกมือสนับสนุนให้พวกเขาเป็นรัฐบาล

การโกงการเลือกตั้งเป็นความผิดที่เลวร้ายที่สุด เพราะว่าการเลือกตั้งนั้นเป็นโอกาสเดียวที่คนไทยจะได้แสดงออกซึ่งเจตนารมณ์ร่วมกันว่าจะมอบอำนาจในการทำงานการเมือง การปกครองบริหารประเทศ ให้คนใด พรรคใด เมื่อมีการซื้อ เจตนารมณ์จึงถูกบิดเบือนแต่เบื้องต้น เป็นการทำลายรากฐานของระบอบประชาธิปไตย

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผมมากล่าวหาลอยๆ ว่าเขาซื้อเสียง เขาโกงการเลือกตั้ง แต่มันเป็นเรื่องจริง มีการต่อสู้คดีแล้วในศาล และด้วยเหตุผลที่มีหลักฐาน มีประจักษ์พยานชัดเจน ศาลรัฐธรรมนูญจึงมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักไทยเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2550 เพราะทุจริตการเลือกตั้ง โกงการเลือกตั้ง แล้วคนพวกนี้เข็ดไหมครับ อายไหมครับ ถูกยุบพรรคไทยรักไทย ก็เปลี่ยนชื่อใหม่ มาอยู่ในพรรคพลังประชาชน หน้าเฉยตาเฉย คนหน้าเดิมทั้งสิ้น แล้วทำไงต่อครับ พอมาเป็นพรรคพลังประชาชน ก็ทำเหมือนเดิม โกงการเลือกตั้งอีก ซื้อเสียงอีก ก็ถูกยุบพรรค 2 ธ.ค. 2551 วันนี้จึงกลายมาเป็นพรรคเพื่อไทย แล้วถ้าเรายุบอีกก็จะเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคเพื่อลาว เพื่อเขมร เพื่อพม่า ต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้อายประชาชนเจ้าของประเทศเลย ทำผิดแล้วซ้ำอีก แล้วยังลอยคอ ชูคอเป็นรัฐบาลได้หน้าเฉยตาเฉย ผมมีส่วนเกี่ยวข้องในการรวบรวมพยานหลักฐานไปแสดงต่อศาล จนกระทั่งศาลยุบพรรคไทยรักไทย แต่มาวันนี้ ผมหมดความพยายามแล้วที่จะยุบพรรคเพื่อไทย แม้จะรวบรวมพยานหลักฐานเป็นปี ยุบแล้ว ก็จะเกิดเป็นพรรคเพื่อลาว เพื่อพม่า เพื่อเขมรอีก แล้วก็ลงเลือกตั้งอีก แล้วไปซื้อเสียงอีก โกงการเลือกตั้งอีก ชนะอีก กลับมาเป็นรัฐบาลอีก นี่คือวัฏจักรที่คนเหล่านี้ทำกับเรา ไม่มีความละอาย ไม่สามารถหาอุดมการณ์ที่แท้จริงได้จากพรรคการเมืองพวกนี้ นี่ไม่ใช่คำกล่าวผม แต่อยู่ในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ศาลยังบอกเลยครับว่าคนพวกนี้ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ ฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และกฎหมายทุกฉบับ ไม่สนอะไรทั้งนั้น ต้องการให้ได้อำนาจในการปกครองประเทศ แล้วศาลยังบอกอีกครับว่า คนพวกนี้ไม่มีความละอาย เมื่อได้อำนาจในการปกครองประเทศแล้วยังใช้อำนาจในการทุจริตคอร์รัปชั่น สะสม หาเงินเอาไว้ ใช้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพียงเหตุผลประการนี้ สำหรับคนที่มีหัวใจเป็นนักประชาธิปไตย คนที่เห็นคุณค่าความเป็นมนุษย์เพียงพอแล้วที่จะต้องร่วมมือกันกำจัดระบอบทักษิณให้พ้นไปจากแผ่นดินนี้

สุเทพกล่าวด้วยว่าในวันที่ 18 พ.ย. จะมีการออกกฎหมายพิเศษที่จะให้อำนาจยิ่งลักษณ์ กู้เงินจำนวน 2 ล้านล้านบาท โดยไม่บอกรายละเอียดว่าจะเอาไปใช้ที่ไหนอย่างไร และยังยากต่อการตรวจสอบ อีกทั้งเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทนี้ จะมีดอกเบี้ยจนเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านล้านบาท ทำให้คนไทยต้องใช้หนี้ไปอีก 50 ปี และเชื่อว่าคงจะมีการโกงเกิดขึ้นในงบประมาณนี้กว่า 10 เปอร์เซนต์ เท่ากับเป็นจำนวนเงิน 2 แสนล้านบาท ซึ่งสามารถจะเอาไปใช้ในโกงการเลือกตั้งครั้งต่อไป

สุเทพปราศรัยต่อไปว่า ตั้งแต่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมาที่ได้ประกาศยกระดับการชุมนุมเพื่อขจัดระบอบทักษิณนั้น มีคนตั้งคำถามว่าเมื่อไรถึงจะล้มระบอบทักษิณได้ ดังนั้น ขอประกาศให้พี่น้องทั่วประเทศว่า คณะกรรมการและแกนนำขอประกาศว่าวันที่ประชาชนได้จำนวนครบ 1 ล้านคนคือ วันที่ 24 พ.ย. ซึ่งจะเป็นวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

"ใครมากรุงเทพได้คราวนี้ต้องมากันให้หมดทุกคนครับพี่น้องครับ ใครที่มากรุงเทพไม่ได้ให้มารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด คุมเชิงผู้ว่าฯ เอาไว้ให้ดี รอสัญญาณจากเวทีราชดำเนิน แล้วค่อยๆ เดินเข้าไปกระซิบผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการทั้งหลายว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะกลับเนื้อกลับตัวมายืนข้างมวลมหาประชาชน"

"พี่น้องทั้งหลาย นับนาที นับวัน ตั้งแต่บัดนี้ และลงมือทำงานทุกคน เพื่อให้วันที่ 24 พ.ย. เป็นวันแห่งชัยชนะของประชาชน"

"และพี่น้องทั้งหลายครับ ก่อนจะถึงวันที่ 24 พ.ย. วันนี้ เรามาลอยกระทง ผมขอร่วมอธิษฐานจิตกับพี่น้องทั้งหลาย จับไอ้พวกมารร้ายทั้งหลายเหล่านี้ ลอยออกทะเลไปให้หมด วันนี้จะลอยทั้งไอ้เหลี่ยมทักษิณ น้องสาวคุณแหลของเขา ลอยสมุนบริวารทาส ที่ปล้นชาติ ปล้นประชาชน ให้มันออกทะเลไปให้หมด ให้พ้นไปจากแผ่นดินไทย ลอยมันออกไป พร้อมกับคำสาปแช่งของมวลมหาประชาชน แล้ววันที่ 24 พ.ย. เราก็จะลอยตัวจริงของมันที่เหลือให้พ้นประเทศไทย ผมจะรอพี่น้องที่เคารพรักทั้งหลาย ผู้รักชาติรักแผ่นดินอยู่ที่นี่ ตั้งเวทีรอทุกค่ำทุกคืน จนถึงวันที่ 24 พ.ย. ที่จะเป็นวันต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่"

นอกจากนี้ในการชุมนุมคืนเดียวกัน ปาริชาติ ภูนกยูง อดีต นปช. ได้ปราศรัยว่า เคยหลงผิด และเป็นคนเผาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และธนาคารกรุงเทพ สาขาขอนแก่น โดยได้รับเงินค่าจ้าง 1.5 ล้านบาท โดยนายจตุพร พรหมพันธ์ บอกว่าให้เอาน้ำมันไปเผา ซึ่งเมื่อตนทำแล้วก็ยอมรับผิด และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับ ทั้งนี้ตนได้ขึ้นศาลปฏิบัติตามกฎหมาย และถูกตั้งข้อหาทั้งหมด 6 ข้อหา แต่โดนฟ้องเพียง 3 ข้อหา ติดคุก 1 ปี แต่รับสารภาพจึงลดเหลือติดคุก 3 เดือน เมื่อลงมือเผาแล้วกลับไม่ได้เงิน 1.5 ล้านบาท แต่ก็ทำให้ตนดีใจเพราะได้ตาสว่าง และตอนที่ติดคุก แกนนำ นปช.ไม่เคยมาเยี่ยมเลย ตอนนี้ตนไม่เหลืออะไรแล้ว ต้องเอาที่นาไปจำนำเพื่อนำเงินมาสู้คดี โดยพร้อมจะเข้าร่วมกับม็อบนกหวีดด้วย

ขณะที่ล่าสุด กรุงเทพธุรกิจรายงานคำให้สัมภาษณ์ของ จตุพร พรหมพันธุ์ที่ระปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว และระบุว่าจะฟ้องสุเทพ เทือกสุบรรณ และเหล่าแกนนำที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีราชดำเนิน ฐานหมิ่นประมาท โดยจะไปฟ้องที่ สน.สำราญราษฎร์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท