Skip to main content
sharethis

‘สุภรณ์’ นำทหารพราน ‘เต้ย’ แถลงพบขนอาวุธสงครามเข้าที่ชุมนุม ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 ยัน ตรวจสอบไม่พบ อส.ทพ. ชื่อ ‘เต้ย’ ในสังกัด ขณะที่ก่อนหน้านี้สุเทพปูดมีคนจัดสไนเปอร์จ้องเก็บ

21 พ.ย.2556 เมื่อเวลา 21.30 น.  Voice TV รายงาน บรรยากาศการชุมนุมที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง คึกคักเป็นอย่างมาก โดยในอยู่ระหว่างที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นปราศรัยโจมตี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ออกมากล่าวหาตนโดยการนำทหารพรานนายหนึ่ง ออกมาแถลงข่าวในวันนี้ ในทำนองว่า ตนมีความพยายามก่อการร้าย สร้างสถานการณ์ในการชุมนุม โดยวิธีการข่มขู่ทหารพรานในภาคใต้คนดังกล่าว ให้เป็นผู้กระทำ เข้ามาก่อการร้ายในกรุงเทพมหานคร

โดย นายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า การกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมระบุว่าภายหลังที่ นายสุภรณ์ แถลงข่าวกล่าวหาเสร็จสิ้นนั้น ทาง แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีการตรวจสอบออกมาระบุชัดเจนว่า บุคคลดังกล่าวไม่ได้มีชื่ออยู่ในสารบบของทหารพราน ตามที่มีการกล่าวอ้าง

แม่ทัพภาคที่ 4 ยัน ตรวจสอบไม่พบ อส.ทพ. ชื่อ ‘เต้ย’ ในสังกัด

ขณะที่ก่อนหน้าที่ สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณีที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำตัวนายเต้ย จักราช อายุ 23 ปี อ้างว่าเป็น อาสาสมัครทหารพราน(อส.ทพ.) สังกัดกรมทหารพรานที่ 42 อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าวการขนอาวุธเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน ว่า จากการตรวจสอบไปยังต้นสังกัดกรมทหารพรานที่ 42 ไม่พบว่า มีอาสาสมัครทหารพรานชื่อนายเต้ย หรือนายจักราช อยู่แต่อย่างใด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการพูดกันไปเอง เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพ

“ขอยืนยันว่า นายเต้ยไม่ได้เป็นทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 42 แน่นอน และไม่มีทหารจากกองทัพภาคที่ 4 คนใดนำอาวุธปืนเข้าไปในที่ชุมนุมเพื่อจะสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการพูดกันไปมา ผมไม่ทราบว่ามีใครต้องการจะดึงทหารไปเป็นเงื่อนไขอะไรหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ทหารมีกฎระเบียบวินัยในการปฏิบัติตามหน้าที่ โดยเฉพาะการยึดมั่นตามคำสั่งของ พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้กำลังพลปฏิบัติตามหน้าที่ โดยทหารจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ซึ่งขณะนี้ภารกิจของทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นหนักอยู่แล้ว ยืนยันว่า ไม่มีทหารคนใดที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องหรือดำเนินการในเรื่องแบบนี้” แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว

‘สุภรณ์’ นำทหารพราน ‘เต้ย’ แถลงพบขนอาวุธสงครามเข้าที่ชุมนุม

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำ นายเต้ย จักราช อส.ทพ. สังกัดกรมทหารพราน 42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อ้างว่ารู้เห็นการขนอาวุธสงครามเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมของนักการเมือง "ส" มาร่วมแถลงข่าว

โดยนายสุภรณ์ กล่าวว่า ที่มาแถลงข่าวเพราะไม่ต้องการให้ถูกมองว่า กุข่าว หรือใส่ความนักการเมือง "ส"​ เพราะถ้าไม่เป็นจริง ก็ฟ้องร้องได้ แต่ถ้าไม่เปิดเผย รอจนเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาก่อน ตนจะถูกประณามได้ว่ารู้แล้วไม่ยอมแจ้ง ดังนั้น นักการเมืองคนดังกล่าว ต้องกล้าออกมายอมรับความจริงว่า ได้สั่งการให้กลุ่มนายทุน พ่อค้าสวนปาล์ม จ.ตรัง เข้าไปประชุมที่กองร้อยทหารพราน 42 จริงหรือไม่ และมีการสั่งให้มีการขนอาวุธมาให้จริงหรือไม่

ด้านนายเต้ย กล่าวว่า ตนเป็นคนยกลังสไนเปอร์เข้าไปในห้องประชุมด้วยตัวเอง มี 7 ลัง ลังละ 1 กระบอก มีความยาวประมาน 1.5–2 เมตร เป็นสไนเปอร์รุ่น Chey Tac M 200 ยืนยันว่า เรื่องที่ตนเจอมาและพบเห็นเป็นเรื่องจริงทุกอย่าง ไม่มีใครจ้าง ตนทำเพื่อประเทศชาติ เพราะไม่อยากเห็นใครตายอีกแล้ว อยากให้บ้านเมืองสงบ จึงยอมเสี่ยงออกมา และมั่นใจรัฐบาลจะให้ความปลอดภัยกับตนได้

สุเทพปูดมีคนจัดสไนเปอร์จ้องเก็บ

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา โพสต์ทูเดย์ดอทคอม รายงานว่า นายสุเทพ ในฐานะแกนนำเครือข่ายประชานที่ชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า เชื่อว่าหลังจากนี้รัฐบาลจะตอบโต้การชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทุกรูปแบบทั้งปล่อยข่าวลือ การจัดคนมาต่อต้าน

"ผมทราบมาว่า จะมีการจัดสไนเปอร์มาจัดการกับผม แต่ถ้าผมเป็นอะไรไป ผู้ชุมนุมทุกคนก็สามารถเป็นแกนนำม็อบได้ขอบอกว่า จะสู้จนกว่าชนะ ถ้าไม่ชนะไม่เลิกแน่"นายสุเทพกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net