Skip to main content
sharethis

รองประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยปฏิเสธข่าวให้มหาวิทยาลัยทั่วประเทศหยุดสอน 5-10 ธ.ค. ขณะที่รามคำแหงของดสอน 3 วัน 29 พ.ย. - 1 ธ.ค. เพื่อดูแลความปลอดภัยและทรัพย์สิน

รามคำแหงงดสอน 3 วัน 29 พ.ย. - 1 ธ.ค. เพื่อรักษาความปลอดภัย

30 พ.ย. 2556 - เมื่อวานนี้ (29 พ.ย. 56) ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เผยแพร่ประกาศงดการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้ (29 พ.ย.56) จนถึงวันที่ 1 ธ.ค. 56 โดยระบุว่า "ด้วยขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในสภาวะไม่ปกติ และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยจึงขอประกาศงดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2556 และเพื่อให้มหาวิทยาลัยสามารถดูแลความปลอดภัยและทรัพย์สินของทางราชการได้"

"มหาวิทยาลัยจึงขอประกาศปิดมหาวิทยาลัยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอให้บุคลากร นักศึกษา และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางออกจากบริเวณมหาวิทยาลัยตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป ส่วนนักศึกษาที่มีความจำเป็นต้องดำเนินการสอบตามที่ได้ประกาศไว้ล่วงหน้านี้ ให้ประสานงานกับมหาวิทยาลัยเป็นกรณีๆ ไป จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน"

อย่างไรก็ตามกิจกรรมงานเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน 42 ปีรามคำแหง ในวันที่ 1 ธ.ค. 56 และกิจกรรมพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรของ ม.รามคำแหง ในวันที่ 5 ธ.ค. นี้ ที่ ม.รามคำแหง หัวหมาก จัดขึ้นตามปกติ

 

ที่ประชุมอธิการบดีฯ ปฏิเสธข่าวปิดมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ 5-10 ธ.ค.

ขณะเดียวกันตามที่ สำนักข่าวอิศรา รายงานเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 56 โดยพาดหัวข่าวว่า "ทปอ. “อารยขัดขืน” เล็งสั่งปิดมหาวิทยาลัยทั่วปท.5-10 ธ.ค." เนื้อหาอ้างว่าจะ ทปอ. ทำหนังสือเวียนแจ้งว่าให้ปิดมหาวิทยาลัยทั่วประเทศในวันที่ 5-10 ธันวาคม 2556 นั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 19.24 น. เมื่อวันที่ 29 พ.ย. เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ได้รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ในฐานะรองประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ที่ปฏิเสธข่าว ทปอ.ทำหนังสือเวียนแจ้งไปยังมหาวิทยาลัยทั่วประเทศให้ปิดการเรียนการสอนทั่วประเทศในวันที่ 5-10 ธันวาคม 2556 โดยยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ทปอ. จะประชุมหารือสถานการณ์ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ และจะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อยื่นข้อเสนอในวันที่ 3 ธ.ค.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net