Skip to main content
sharethis

หลังนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวและมีน้ำตาคลอหลังจากตอบคำถามกรณีแกนนำชุมนุมปราศรัยขับไล่ตระกูลชินวัตร ล่าสุดสื่อหลายฉบับรายงานว่ามีผู้ไม่พอใจเนื่องจากหลังแถลงข่าวนายกรัฐมนตรียิ้ม

นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวหลังประชุม ครม. 10 ธ.ค. 2556 (ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์)

10 ธ.ค. 2556 - กรณีที่เช้าวันนี้ (10 ธ.ค.) ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงข่าวหลังประชุม ครม. ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต และตอบคำถามกรณีที่มีผู้ปราศรัยขับไล่ตระกูลชินวัตรและมีน้ำตาคลอว่า "ดิฉันไม่ใช่ไม่มีความรู้สึก ดิฉันได้ฟังมาตลอดกับการร้องขอกับผู้ชุมนุม การที่กล่าวถึงทั้งตระกูลนั้น ดิฉันก็ถือว่าเราเป็นคนไทยด้วยกัน จะถึงขนาดไม่ให้เหยียบอยู่ในแผ่นดินไทยเลยหรือ เราจะเป็นกันอย่างนี้หรือ ดิฉันถอยไม่รู้ว่าจะถอยอย่างไรแล้ว ก็ขอความเป็นธรรมด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ" (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ภาพนายกรัฐมนตรีหันมามองกล้องหลังการแถลงข่าววันที่ 10 ธ.ค. โดยผู้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลได้แสดงความไม่พอใจเนื่องจากเห็นว่านายกรัฐมนตรียิ้ม (ที่มา: เนชั่นทีวี)

ล่าสุดนั้น มีผู้แสดงความไม่พอใจการแถลงข่าวที่นายกรัฐมนตรีมีน้ำตาคลอ เนื่องจากลังจากสิ้นสุดการแถลงข่าวนายกรัฐมนตรีได้ยิ้ม โดย โพสต์ทูเดย์ รายงานโดยพาดหัวข่าวว่า "ชาวเน็ตโพสต์คลิปปูยิ้มร่าหลังแถลงน้ำตาคลอ" อยู่ในหมวดข่าวการเมือง ส่วน เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ ได้พาดหัวข่าวว่า "ชาวเน็ตจวกช่อง 9, ช่อง 11 ทาสรัฐบาล เผยคลิปจับผิดวินาที "ปู" ยิ้มร่าหลังแหลบีบน้ำตา" พาดหัวรองว่า " โลกออนไลน์จวกโมเดิร์นไนน์ฯ ช่อง 11 ไม่ทำหน้าที่สื่อ หลังทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์วันวานที่ผ่านมา พร้อมโพสต์คลิปจับผิดวินาที "ปู ยิ่งลักษณ์" เล่นละครบีบน้ำตาขอความเห็นใจ แต่พอแถลงเสร็จกลับสะบัดก้นเดินยิ้มร่า" โดยลงในหมวดข่าวบันเทิง

สำหรับภาพที่ทำให้มีผู้แสดงความไม่พอใจดังกล่าว ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่าเป็นภาพหลังการแถลงข่าว โดยนายกรัฐมนตรีซึ่งหันหลังกลับเข้าอาคารของสโมสรทหารบกไปแล้ว ได้หันกลับมามองกล้อง

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) สุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม กปปส. ได้เรียกร้องให้ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากนายกรัฐมนตรีรักษาการ โดยในการแถลงข่าวยิ่งลักษณ์ตอบว่า ได้ทำตามกรอบรัฐธรรมนูญกำหนด ที่ให้ทำหน้าที่ต่อจนกว่าจะมีรัฐมนตรีชุดใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้เป็นวันรัฐธรรมนูญ ขอให้ประชาชนปกป้องพิทักษ์รักษารัฐธรรมนูญ รวมถึงไม่ให้มีการก้าวล่วงพระราชอำนาจ และเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดเคลื่อนไหว และใช้กลไกของการเลือกตั้ง ส่วนจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ รอปรึกษากับทางพรรคอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net