Skip to main content
sharethis

สุเทพลั่นถ้ารัฐบาลไม่ออก ขรก.ไม่เปลี่ยนใจ จะลองปิด กทม.วันทำงาน จะต่อสู้ถึงขั้นปฏิวัติประชาชนชิงอำนาจคืน ถ้ารัฐบาล-กกต. ดึงดันการเลือกตั้งเท่ากับท้าทายคนทั้งประเทศ-จะได้เห็นดีกัน และอย่ากล่าวหา กปปส. ต่อต้านเลือกตั้ง เพราะ กปปส. ต้องการปฏิรูป - มีการเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม

22 ธ.ค. 2556 - หลังจากที่วันนี้ (22 ธ.ค.) คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. นัดหมายตั้งแต่เวลา 13.00 น. ชุมนุมใหญ่ 15 แยกทั่ว กทม. แบ่งเป็นเวทีใหญ่ 5 เวที ได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ สีลม และแยกอโศก และเวทีย่อย 10 จุด ได้แก่ แยกอุรุพงษ์ แยกราชเทวี ประตูน้ำ แยกราชปรารภ แยกเจริญผล แยกหัวลำโพง แยกบางรัก แยกคลองเตย แยกเพลินจิต และแยกทองหล่อนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้กล่าวปราศรัย กล่าวขอบคุณประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ตอนหนึ่งกล่าวว่า ที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ให้ตัวเลขแก่รัฐบาลและรายงานสื่อต่างชาติว่ามีผู้ชุมนุม 150,000 คนก็ตามใจ หลอกฝรั่งตาน้ำข้าวได้ แต่ภาพที่ปรากฎวันนี้ หลอกคนไทยทั้งประเทศไม่ได้อีกแล้ว และจะรอดูว่าสื่อไทยจะรายงานอย่างไรวันพรุ่งนี้ จะดูใจสื่อไทยว่าใจเป็นทาสหรือเป็นไทย

สุเทพปราศรับว่า "ถ้ารัฐบาล และ กกต. ดึงดันให้มีการเลือกตั้ง เท่ากับท้าทายคนไทยทั้งประเทศ จะต้องเห็นดีกัน แล้วไม่ต้องมากล่าวหา ว่าเราต่อต้านการเลือกตั้ง เราไม่ได้ต่อต้านการเลือกตั้ง แต่เราต้องการเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีการซื้อเสียง ไม่ต้องการให้พวกอัปรีย์เข้ามาเป็นใหญ่ในบ้านเมืองต่อไป"

"พี่น้องทั้งหลายเพราะเราต้องการปฏิรูปประเทศไทยเสียก่อน ต้องการให้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ต้องทำให้เสร็จเรียบร้อยก่อนเลือกตั้ง ถ้าพวกมันบังอาจไม่ทำตามความต้องการของเสียงส่วนใหญ่ พวกมึงก็พวกระบอบทักษิณ อย่าออกมาเดินถนนพบประชาชนอีกเลย พี่น้องทั้งหลาย เพราะว่ายิ่งลักษณ์ มันหน้าด้าน มันไม่ยอมออกดีๆ ทั้งที่มันไม่มีความชอบธรรมทางกฎหมาย และทางการเมืองแล้ว แต่มันยังมาอ้างโน่นนี่ ไม่ยอมออกจากตำแหน่ง วันนี้ก็ดีดดิ้นออกมาพูดอีก บอกว่าพวกเราไม่มีเหตุผล มึงนั่นแหละไม่มีเหตุผล ยิ่งลักษณ์หน้าด้าน ออกมาพูดบอกว่า พวกเรา ทำอย่างนี้ เป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย เฮ้ย กูจะบอกให้ มึงนั่นแหละทำลายประชาธิปไตย"

"ระบอบประชาธิปไตยในประเทศไทยมันสมบูรณ์บ้าง บกพร่องบ้าง แต่ที่เลวร้ายจริงๆ ก็วันที่ทักษิณ ชินวัตรมายึดครองอำนาจในประเทศนี้ และคนในประเทศมัน ตระกูลมันเป็นนายกรัฐมนตรีต่อเนื่องมาสามคน มีตัวแทนมันอีกหนึ่งคน ทำให้ประเทศชิบหาย โกงเลือกตั้งจนถูกยุบพรรค ก็กลับมาสู้กันอีก เขายุบพรรคมึงอีก กลายเป็นพรรคเพื่อไทย พวกทำลายระบอบประชาธิปไตย พวกมึงทำลายประชาธิปไตย ถ้าไปฟ้องศาลรัฐธรรมนูญ มึงก็ต้องถูกยุบพรรคอีก แล้วมึงก็ว่าศาลอีก ว่าศาลไม่ยุติธรรม พวกมึงมันพวกนอกคอกทั้งชีวิต"

"ไม่ต้องว่าคนอื่นยิ่งลักษณ์ ไปดูกำพืดคนในตระกูลตัวเองเสียก่อน ไปดูว่าพวกคุณไปทำอะไรเพื่อคนไทย เขาอดทนมาตลอด แต่ลุกขึ้นมาครั้งนี้เพราะทนความระยำของคนในตระกูลมึงไม่ไหวแล้ว แล้วถ้ายังแด๊ะๆ มาพูดอย่างนี้อีก กูจะด่ามึงทุกวัน จนกว่ามึงจะมุดโถส้วมตายไปเอง"

"เพราะพวกมึงมีพฤติกรรมทำลายระบอบประชาธิปไตย มือถือสากปากถือศีล ปีศาจคาบคัมภีร์ คำสองคำก็ด่าประชาชน ว่าไม่เคารพกฎหมาย แล้วทีพวกมึงทั้งพรรค ส.ส. รัฐมนตรี ประธานสภา ลุกขึ้นมาแถลงว่าไม่ยอมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ นั่นพ่อแม่มึงไม่สอนให้เคารพกฎหมายหรืออย่างไร ที่พูดนี่กูโกรธนะเว้ย โกรธแทนประชาชนคนดีๆ ถ้าพวกมึงเป็นคนดี ผู้วิเศษ มึงออกมาสอนประชาชน ประชาชนอย่างพวกกูพร้อมจะยอมรับ แต่มึงมันคนชั่ว โกงทั้งโคตร โคตรโกงจึงไม่มีสิทธิมาสอน"

"ไม่ต้องอ้าง ว่าไม่มีกฎหมาย ไม่ต้องอ้าง ที่เราทำวันนี้ไม่ถูกด้วยกฎหมาย ก็พวกมึงไม่เคารพกฎหมาย เป็นรัฐบาลทรราชย์ ประชาชนพลเมืองดีอย่างกู จึงมีสิทธิลุกขึ้นมาจัดการรัฐบาลทรราชย์เว้ย เพราะมึงด่าประชาชนวันนี้ ดังนั้นมึงจำใส่กะลาหัวไว้ มึงกับประชาชน ไม่มีข้อต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น ให้มันรู้ไปคนโคตรโกง โกงทั้งโคตร ทำลายระบอบประชาธิปไตย ไม่เคารพรัฐธรรมนูญ อยู่เหนือหัวประชาชน มึงจะอยู่ได้ต่อไป ให้มันรู้ไป"

สุเทพได้ชื่นชมการชุมนุมวันนี้ว่า "พี่น้องทั้งหลาย วันนี้ พี่น้องได้ทำหน้าที่ประชาชนพลเมืองดีชั้นยอดของประเทศ ผมชื่นชม ยกย่องหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของพี่น้องทั้งหลาย และขอเรียนพี่น้องว่าในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยศาสตร์ธรรมะ ชนะ อธรรมเสมอ ทุกชาติ ทุกประเทศในโลกนี้"

"ขอให้ยืนยันต่อสู้ต่อไป โปรดอย่าถามว่าจะจบเมื่อไหร่ จบเมื่อพวกมันทั้งหลายหมดอำนาจ และเราสามารถปฏิรูปได้ เราไม่ต้องการไปเลือกตั้งภายใต้กฎหมายเลือกตั้งเดิม พรรคการเมืองเดิม กกต.แบบเดิม แล้วได้คนชั่วเข้าสภาแบบเดิม ได้รัฐบาลชั่วเหมือนเดิม พอกันทีไม่เอาแล้วเว้ย"

"วันนี้ 22 ธ.ค. เป็นวันอาทิตย์ มวลมหาประชาชนออกมาแสดงมติของมวลมหาประชาชนหลายล้านคน มากกว่าวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ถ้ามันยังไม่ออก วันนี้เราปิดกรุงเทพฯ ครึ่งวัน คราวหน้าเรามาอีก จะปิดกรุงเทพฯ ทั้งวัน และเอาวันทำงาน ไม่ใช่เสาร์อาทิตย์ ถ้ายังไม่ออก เราจะปิดกรุงเทพฯ เจ็ดวัน พี่น้องทั้งหลาย เราเป็นพลเมืองดีทั้งนั้น เราไม่อยากทำอะไรให้บ้านเมืองเสียหายเลย ไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน ขนาดวันนี้เรายังนัดวันอาทิตย์ แล้วชุมนุมครึ่งวันเท่านั้น นึกว่าผู้คนในบ้านเมืองนี้จะมีสติกันบ้าง จะเพิ่มแรงกดดันรัฐบาล โดยเฉพาะพี่น้องข้าราชการ ไม่ว่าท่านจะเป็นพลเรือน ตำรวจ ทหาร ท่านไม่ชะโงกหน้ามาดูบ้างหรือครับว่าพี่น้องเขามาชุมนุมกี่ล้านคน ไม่เห็นใจประชาชนบ้างหรืออย่างไร ผมจะบอกให้พี่น้องข้าราชการทั้งหลาย ท่านมีครอบครัว ลูกเมีย ลูกๆ ของท่านจะต้องไปโรงเรียนลูกประชาชน ถ้าลูกประชาชนถามลูกข้าราชการถามว่าวันที่พ่อแม่ปู่ย่าตายายกู ลุกขึ้นไปต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน พ่อแม่มึงอยู่ไหนวะ ลูกข้าราชการจะตอบอย่างไร"

นอกจากนี้สุเทพ ได้ปราศรัยให้ข้าราชการเปลี่ยนมาสนับสนุน กปปส. ด้วย โดยกล่าวว่า "พี่น้องข้าราชการกลัวอะไรอยู่ กลัวระบอบทักษิณหรือ ไม่กลัวลูกอายเพื่อนบ้างหรืออย่างไร ไม่รักลูกตัวเองบ้างหรืออย่างไร วันนี้มวลมหาประชาชนทั้งประเทศ วางหัวใจเคียงข้างกันแล้ว เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน อยากถามว่าหัวใจข้าราชการอยู่ตรงไหน และถ้าท่านยังดึงดัน อยากรับใช้ระบอบทักษิณต่อไป ผมจะนัดหมายประชาชนคนไทย เจอข้าราชการไม่ต้องยกมือไหว้ เป่านกหวีดใส่เหมือนกัน พวกคุณนอนอยู่ที่บ้าน กินอาหารดี ประชาชนมาสู้เพื่อแผ่นดิน ลูกคุณก็จะได้ประโยชน์ ประชาชนเขาต่อสู้นอนกลางดิน หนาวโว้ย เหนื่อยโว้ย ร้อนโว้ย แต่เขาทำ คุณทำอะไรอยู่"

"และข้อเรียกร้องประชาชนเข้มข้นขึ้น ถ้าในเวลาที่จำกัด ข้าราชการยังจงรักภักดีกับระบอบทักษิณ ผมจะนำประชาชนมาปฏิวัติประชาชนอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นไงเป็นกัน อย่างมากกูเป็นกบฎติดคุก พวกมึงก็เป็นขี้ข้าทักษิณตลอดชาตินี้ชาติหน้า ขอประกาศเป็นสัจจะวาจาว่าประชาชนหลายล้านคนสู้ครั้งนี้ จะไม่ยอมถอย แม้แต่ก้าวเดียว สู้ให้ตายทั้งประเทศดีกว่าอยู่เป็นขี้ข้าเขา"

"ผมเรียนแล้ว เราจะให้เวลาข้าราชการ ระยะหนึ่ง เราทำทุกอย่างแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนใจเขาได้ อ้างโน่นอ้างนี่ สมัครใจรับใช้ระบอบทักษิณต่อไป พี่น้องทั้งหลายลุกขึ้นทำปฏิวัติด้วยอำนาจของประชาชน ด้วยมือของประชาชน อาศัยรัฐธรรมนูญมาตรา 3 อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน มึงไม่ให้ดีๆ กูชิงคืน และจะได้เห็นกันในเวลาไม่ช้านี้ เพราะผมเห็นพี่น้องเหนื่อยมากแล้ว ทุกข์ยากมากแล้ว คนอื่นยังเสพสุขสบาย วันเสาร์อาทิตย์ยังตีกอล์ฟ พาลูกเมียไปปิคนิค เรามาทนตากแดดตากฝน สู้เพื่อชาติ สู้เพื่อลูกมันด้วย พี่น้องทั้งหลายวันนี้ได้แสดงหัวใจของพี่น้อง ขอผมกราบพี่น้องสักทีเถิดครับ แล้วเราจะสู้ร่วมกันต่อไป"

ทั้งนี้สุเทพได้ก้มกราบบนเวที และท้ายที่สุดได้กล่าวว่า คืนนี้เป็นต้นไปเราจะไปแสดงพลัง แสดงออกไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง เราจะไปนอนขวางแสดงพลังไม่เห็นด้วยที่สถานที่รับสมัครเลือกตั้ง เปิดที่ไหนเราจะไปที่นั่น แต่เราจะไม่เข้าไปภายใน แต่ใครจะเข้าไปสมัครต้องผ่านประชาชนไปก่อน หากล่วงเลยไปถึง 2 ก.พ. ยังยึดประเทศไม่ได้ วันที่ 2 ก.พ. จะเป็นวันปิดหมดทั่วประเทศ ไม่มีการเลือกตั้ง ปิดทั้งเมือง ปิดทุกจังหวัด เราจะยึดประเทศไทย ไล่ระบอบทักษิณ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net