อัญชะลี ไพรีรักนำ กปปส.ชุมนุมหน้าบ้านนายกฯ เรียกร้องลาออกจากรักษาการ

ผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนขบวนย่อยมาถึงซอยโยธินพัฒนา 3 เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการ ไม่ให้มีการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 โดยกำหนดชุมนุมถึงเวลา 18.00 น.

ผู้ชุมนุมที่ปากซอยโยธินพัฒนา 3 บ้านพักนายกรัฐมนตรี (ที่มาของภาพ: Blue Sky Channel)

 

26 ธ.ค. 2556 - เมื่อเวลา 13.00 น. แกนนำ กปปส นำโดย น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก นำมวลชนเดินทางถึงปากซอยโยธินพัฒนา 3 ซึ่งเป็นบ้านพัก นส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ชุนุมทยอยเดินทางมารวมตัว เพื่อรอขบวนของแกนนำ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจล ชุดกองร้อยน้ำหวาน วางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย ตั้งแต่ถนนทางเข้าถึงบริเวณด้านหน้าบ้านพัก ทั้งนี้ตามรายงานของสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เมื่อเดินทางถึงผู้ชุมนุมได้พักรับประทานอาหารและจับกลุ่มพูดคุย ไม่ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่จัดแถววางกำลัง ตามแนวกำแพงบ้านพักนายกรัฐมนตรี บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปิดกั้นทางเข้าซอย ขณะที่การจราจรบริเวณด้านหน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรียังใช้การได้ตามปกติ โดยแกนนำได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะนำรถขยายเสียง 1 คัน เข้าไปหนัาบ้าน ที่เหลือจะเดินเท้าเข้าไป

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมมีกำหนดชุมนุม ตั้งแต่เวลา 12.00 -18.00 น เพื่อแสดงจุดยืน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากการทำหน้าที่รักษาการ และไม่ให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. 57

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท