Skip to main content
sharethis

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยทำพิธีบวงสรวง และใช้น้ำมนต์ที่ได้มาจากวัดต่างๆ มาล้างบริเวณรั้วทำเนียบรัฐบาล โดยเชื่อว่าจะล้างอาถรรพ์จากการเทเลือดของคนเสื้อแดง ตามคำแนะนำจากลูกขุนพันธ์

ที่มาของภาพ: จากข่าวเอเอสทีวีประจำวันที่ 4 ม.ค. 2557

4 ม.ค. 2557 - เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (4 ม.ค.) ที่เวทีสะพานชมัยมรุเชฐ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. และนายกิตติชัย ใสสะอาด ที่ปรึกษา คปท. ได้นำผู้ชุมนุมกว่า 100 คนร่วมทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยนำเครื่องเซ่นไหว้ประกอบด้วยหัวหมู เป็ด ไก่ ผลไม้ ดอกไม้ ธูปเทียน เป็นต้น โดยอ้างว่าเพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และล้างอาถรรพ์พิธีกรรมเทเลือดรอบๆ ทำเนียบรัฐบาล ที่กลุ่ม นปช.ได้ทำไว้เมื่อปี 53 ด้วยน้ำมนต์จากวัดชื่อดังต่างๆ ก่อนจะร่วมขบวนของ กปปส. ที่จัดกิจกรรมปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.นี้

นายกิตติชัยกล่าวว่า การทำพิธีกรรมในวันนี้ได้รับคำแนะนำจากนายฉันท์ทิพย์ พันธรักษ์ราชเดช ลูกชายขุนพันธรักราชเดช หรือขุนพันธ์ เพื่อบรวงสรวงเทวดาฟ้าดิน เจ้าที่ พระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง เจ้าพ่อหอกลอง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเราให้ความเคารพนับถือ เพื่อให้ผู้ชุมนุมปลอดภัยจากภัยอันตรายต่างๆ และเป็นการแก้เคล็ด ล้างอาถรรพ์มนต์ดำที่กลุ่ม นปช.นำเลือดมาเทไว้ เพราะพิธีดังกล่าวทำให้คนไทยฆ่ากัน จึงต้องใช้ความดีล้างความชั่ว ใช้น้ำมนต์ล้างอาถรรพ์ เพื่อไม่ให้คนไทยที่มีความเห็นต่างทางการเมืองต้องทำร้าย ฆ่าฟันกัน และรักกัน

อนึ่งในการเทเลือดเมื่อปี 2553 นั้น ประชาไทรายงานว่า ได้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อหลังการเทเลือดแล้ว โดย นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล กล่าวเมื่อปี 2553 ว่า รพ.วชิระพยาบาลได้เตรียมชุดปฏิบัติการในการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อจำนวน 10 คนพร้อมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โซเดียมไฮเปอร์คลอไรท์ หรือ คลอร็อกซ์ จำนวนหนึ่ง โดยจะทำตามหลักวิชาการทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเก็บ ทำลาย ล้าง ซึ่งขณะนี้อุปกรณ์ต่างๆ ได้เตรียมพร้อมแล้ว เหลือเพียงอยู่ระหว่างการซ้อมปฏิบัติการที่โรงพยาบาล ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จ ชุดปฏิบัติการจะเคลื่อนไปรอที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าจัดการกับเลือดทันทีที่ทางกลุ่มผุ้ชุมนุมได้เทเลือดทิ้งจนพอใจ และหลังจากนั้นถึงจะเป็นหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อม และ 3 สำนักงานเขต ในการส่งพนักงานเข้าทำความสะอาดต่อจากทีมปฏิบัติการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net