Skip to main content
sharethis

รองโฆษกกองทัพบกเปิดเผยว่าในวันที่ 9 ม.ค. จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จากราชบุรี ปราจีนบุรี ลพบุรี และเขตดุสิต พญาไท หลักสี่ ไปที่ พล.ม.2 รอ. สนามเป้า และ บก.กองทัพไทย แจ้งวัฒนะ สำหรับงานวันเด็ก ขณะเดียวกัน 6-9 ม.ค. นี้ จะมีการย้ายรถถังและกำลังพลจากลพบุรี สระบุรี ปราจีนบุรี ชลบุรี มาที่ราบ 11 บางเขน เตรียมสวนสนามวันกองทัพไทย

เคลื่อนย้ายรถถัง เฮลิคอปเตอร์ 9 ม.ค. นี้เพื่อจัดแสดงในงานวันเด็กแห่งชาติ

7 ม.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา กองทัพบกได้ชี้แจงการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์เข้ามาเตรียมจัดแสดงในกรุงเทพมหานครในช่วงวันเด็กแห่งชาติ 11 ม.ค. นี้ โดยมติชนออนไลน์ รายงานว่า  พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวว่าในวันที่ 9 ม.ค. นี้ ทบ.จะทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จำนวนมาก จากหน่วยทหารที่มีที่ตั้งใน จ.ราชบุรี ปราจีนบุรี ลพบุรี และในบางเขตของ กทม. เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2557 โดยจะเคลื่อนย้ายไปจัดแสดงใน 2 พื้นที่ได้แก่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2.รอ.) สนามเป้า และกองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีรายละเอียดการเคลื่อนย้ายดังนี้

เวลา 11.00-12.00 น. เคลื่อนย้ายเฮลิคอปเตอร์จากเฮลิคอปเตอร์แบล๊คฮอว์ก เฮลิคอปเตอร์เบลล์ 212 และเฮลิคอปเตอร์ทั่วไป เอ็มไอ-17 จ.ลพบุรี มายัง พล.ม.2 รอ. สนามเป้า

เวลา 19.00-22.00 น. เคลื่อนย้ายยานเกราะล้อยาง รถถัง ปืนใหญ่ รถลาดตระเวน รถกู้ภัย รถสายพานอเนกประสงค์และรถเกราะล้อยาง REVA จากหน่วยทหารในพื้นที่ จ.ราชบุรี ลพบุรี ปราจีนบุรีและเขตดุสิต เขตพญาไท เขตหลักสี่ กทม. ไปยังสถานที่จัดงานวันเด็กทั้ง 2 แห่ง โดยจะใช้เส้นทางการเคลื่อนย้ายผ่านถนนสำคัญ ได้แก่ ถ.เพชรเกษม ถ.ปิ่นเกล้านครชัยศรี ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.ทหาร ถ.พหลโยธิน ถ.ประดิพัทธ์ ถ.แจ้งวัฒนะ เป็นต้น

ทั้งนี้ กองทัพบกจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหาร หลังจากจบกิจกรรมวันเด็กแล้ว ในวันที่ 11 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม จึงขอแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในครั้งนี้ด้วย

 

เคลื่อนย้ายกำลังพลจากลพบุรี ปราจีนบุรี ชลบุรี สระบุรี 6-9 ม.ค. ร่วมสวนสนามวันกองทัพไทย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา กองทัพภาคที่ 1 ได้แจ้งกำหนดเคลื่อนย้ายกำลังพล ยานพาหนะพร้อมยุทโธปกรณ์ จากหน่วยทหารที่ตั้งในพื้นที่ จ.ลพบุรี จ.ปราจีนบุรี จ.ชลบุรี และ จ.สระบุรี เข้ามาในพื้นที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) ถ.พหลโยธิน เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เพื่อซักซ้อม และทำพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล และสวนสนาม เนื่องในวันกองทัพไทยประจำปี 2557 โดยจะมีการเคลื่อนย้ายระหว่าง 6-9 ม.ค. นี้

โดยในวันจันทร์ที่ 6 ม.ค. เคลื่อนย้ายรถยานเกราะล้อยางบรรทุกบนรถกึ่งพ่วงชานต่ำ จาก จ.ปราจีนบุรี และ จ.ชลบุรี เข้าพื้นที่รวมพลที่ ร.11 รอ. ถ.พหลโยธิน กรุงเทพมหานคร ขณะที่วันที่ 8 และ 9 ม.ค. จะเคลื่อนย้ายกำลังพลและยานพาหนะจาก จ.สระบุรี จ.ลพบุรี จ.ปราจีนบุรี เข้าพื้นที่รวมพล ณ ร.11 รอ. ถ.พหลโยธิน กรุงเทพมหานคร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net