จับหนุ่มเมืองตรังตระเวนลักทรัพย์หวังใช้เป็นทุนโค่นรัฐบาล

สภ.อ.สระบุรีจับชายวัย 36 ปี ตระเวนลักทรัพย์อ้างต้องการรวบรวมทุนทรัพย์เพื่อขึ้นไปชักชวนชาวเชียงใหม่ให้เปลี่ยนใจหันมาสนับสนุน กปปส. แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ขณะที่เมื่อคืนวานนี้การ์ด กปปส. สามารถจับกุมตำรวจ 1 ราย พกอาวุธ-ยาไอซ์ เข้าที่ชุมนุม

การ์ด กปปส. จับตำรวจพกอาวุธ-ไอซ์ เดินเข้าที่ชุมนุม

8 ม.ค. 2557 - เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (7 ม.ค.) เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ได้นำตัว ส.ต.อ. ท.ภัทร เพ็ชรอาวุธ ผบ.หมู่ฝ่ายพิพิธภัณฑ์ กองสารนิเทศ ส่ง ร.ต.ท.เลิศชาย ผือลองชัย พนักงานสอบสวนสน.สำราญราษฎร์ ให้ดำเนินคดี หลังถูกควบคุมตัวได้ภายในพื้นที่การชุมนุมบริเวณแยกคอกวัวถนนราชดำเนิน พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. กระสุน 10 นัดและ และยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.5 กรัม

 

จับหนุ่มเมืองตรังตระเวนลักทรัพย์ หวังหาทุนรณรงค์โค่นระบอบทักษิณที่เชียงใหม่

วันเดียวกัน เดลินิวส์ รายงานว่า สภ.อ.เมืองสระบุรี ได้จับกุมคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ ทราบชื่อคือนายอำนาจ เสียมไหม อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีสายรัดข้อมือและนกหวีดคล้องคอในกระบะรถที่ขับมาพบเสาธงทำด้วเหล็ก สูง 8 เมตร มีธงชาติและธงสีเหลืองมีตราสัญลักษณ์ พร้อมร้อยเชือกคล้องอยู่ถังขยะพลาสติกสีน้ำเงินของ อบต.ปากข้าวสาร 3 ใบ และสิ่งของอื่นๆ เต็มกระบะ

เดลินิวส์ รายงานว่า นายอำนาจ ให้การว่า มีอาชีพซื้อขายปลาสวยงามอยู่ที่บ้าน จ.ตรัง ก่อนถูกจับกุมได้ขับรถกระบะของพี่สะใภ้เดินทางขึ้นมาร่วมชุมนุมกับ กปปส. ที่ ถ.ราชดำเนินได้หลายวันแล้ว ตลอดเวลาที่ร่วมชุมนุมมีความรู้สึกว่ารัฐบาลโดยเฉพาะ น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ดื้อไม่ยอมลาออก และมีข่าวชาวบ้าน ที่ จ.เชียงใหม่กลุ่มหนึ่งพากันขับไล่และทำร้ายกลุ่ม กปปส. ที่เดินรณรงค์ จึงคิดว่าน่าจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่เพื่อชักชวนชาวเชียงใหม่ให้เปลี่ยนความคิดหันมาสนับสนุน กลุ่ม กปปส. เพราะรัฐบาลหมดความชอบธรรม แต่ไม่มีเงินทุนเดินทางไป ประกอบกับไม่ทราบเส้นทางจึงพลัดหลงเข้ามาใน จ.สระบุรี พบสิ่งของต่างๆ จึงคิดว่าจะขโมยนำไปขายเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางแต่มาถูกจับกุมเสียก่อนเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ที่มีไว้ใช้ในที่สาธารณะควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท