Skip to main content
sharethis

สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ยื่นคัดค้านการเลิกจ้างประธานสหภาพและกรรมการสหภาพแรงงานรวม 4 คน ชี้เป็นการขัดขวางการดำเนินงานของสหภาพแรงงาน

8 ม.ค. 2557 - สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ ได้ยื่นหนังสือต่อสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ สืบเนื่องมาจากการที่บริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ได้เลิกจ้างกรรมการสหภาพแรงงาน 4 คน โดยเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2557 ได้เลิกจ้างกรรมการสหภาพแรงงาน 3  คน ได้แก่รองประธานสหภาพแรงงาน, กรรมการฝ่ายคุ้มครองแรงงาน และกรรมการฝ่ายข้อมูลและประชาสัมพันธ์ จากนั้นวันที่ 7 มกราคม 2557 จึงได้เลิกจ้างประธานสหภาพแรงงานอีกหนึ่งคน

สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ระบุว่าการเลิกจ้างกรรมการสหภาพแรงงานของบริษัทฯ ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เป็นธรรม และไม่ได้สร้างระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดีแต่อย่างใด และยังเป็นการสร้างความขัดแย้ง และแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่า บริษัทฯ ไม่ได้ยอมรับสหภาพแรงงาน จึงมีความพยายามที่จะล้มสหภาพแรงงานให้ได้ โดยการเลิกจ้างกรรมการสหภาพแรงงานดังกล่าว

ดังนั้นสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ จึงขอคัดค้านการเลิกจ้างกรรมการสหภาพแรงงานทั้ง 4 ท่าน และขอให้บริษัทฯ เรียกกรรมการสหภาพแรงงานทั้ง 4 ท่าน กลับเข้าทำงานตามตำแหน่งงาน รายได้ และสวัสดิการเดิมภายในวันที่ 10 มกราคม 2557  และขอให้บริษัทฯ หยุดการกระทำใด ๆ ที่เป็นการขัดขวางการดำเนินงานของสหภาพแรงงาน หรือการกระทำที่เป็นการล้มสหภาพแรงงาน
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net